Những loại cây "đuổi muỗi" cực đỉnh mà nhà nào cũng nên trồng

GD&TĐ - Mùa hè nắng nóng là thời điểm muỗi nhiều hơn và khiến bạn khó chịu. Muỗi đốt không chỉ khiến cơ thể ngứa ngáy mà nguy cơ truyền nhiễm các bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt vàng, sốt xuất huyết, virus Zika...

Những loại cây "đuổi muỗi" cực đỉnh mà nhà nào cũng nên trồng

Muỗi bị thu hút bởi con người bởi mùi hương và các loại nước hoa hấp dẫn khác tỏa ra trên cơ thể người. Tuy nhiên, có những mùi hương tự nhiên lại giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Trang BrightSide muốn chia sẻ cho bạn 8 loại cây với công dụng đuổi muỗi “thần kỳ” bởi mùi hương:

Hoa oải hương giúp đuổi muỗi

Hương thơm dễ chịu của hoa oải hương lại có tác dụng đuổi muỗi. Thêm một điểm cộng nữa, hoa oải hương còn có đặc tính chống nấm và khử trùng.

Nhung loai cay

Bạn có thể trồng caayhoa này trong vườn nhà hoặc trong chậu đặt gần cửa ra vào hay khu vực cửa sổ.

Để bảo vệ tốt hơn, hãy chà xát hoa lên da thay vì bôi kem chống muỗi, vừa tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể lại chống được muỗi hiệu quả.

Cúc vạn thọ ngăn muỗi, bọ, rệp tấn công

Cúc vạn thọ là một loại hoa dễ trồng có chứa thiophenes, một hợp chất có đặc tính chống côn trùng.

Nhung loai cay

Loại hoa này rất hiệu quả trong việc ngăn chặn muỗi, rệp, bọ chét, ruồi trắng, bọ cánh cứng, bọ bí đỏ và sâu cà chua.

Cúc vạn thọ vừa giúp bạn trang trí ngôi nhà lại chống muỗi và côn trùng siêu hiệu quả.

Hoa phong lữ chống muỗi và sâu bệnh

Phong lữ là một loại cây trang trí vô cùng hấp dẫn có thể ngăn chặn muỗi và một số loại sâu bệnh. Loại hoa này có thể chống muỗi là do muỗi cực kỳ ghét tinh dầu của cây.

Nhung loai cay

Phong lữ là một loài cây hoa có màu sắc đa dạng từ tím, đỏ, đến vàng... treo ở góc vườn hay đặt trước ban công vừa làm đẹp không gian sống.

Loại cây này phát triển nhanh ở nơi có khí hậu ấm áp, nắng, khô, chúng cũng có thể được trồng ở những nơi lạnh hơn do khả năng sinh tồn cao và nên được tỉa cành thường xuyên.

Cây hương thảo chống muỗi hiệu quả

Loại cây này thường được sử dụng để tạo hương vị cho món ăn, tuy nhiên bên cạnh đó còn có một công dụng khác đó là đuổi muỗi, sâu bướm cải bắp và ruồi.

Cây hương thảo cũng sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn một bữa tiệc nướng ngoài trời mà không phải chiến đấu với muỗi nếu thả một vài nhánh vào bếp nướng.

Nhung loai cay

Loài cây này phát triển mạnh trong khí hậu nóng ẩm. Chính vì vậy, việc trồng hương thảo trong mùa hè là một thuận lợi.

Cây bạc hà là "khắc tinh" với loài muỗi

Đây là một loại thảo dược khác phục vụ nhiều mục đích hơn là chỉ sử dụng trong ẩm thực nấu ăn.

Nhung loai cay

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dầu bạc hà có thể đẩy lùi sốt rét, vảy nến vàng và sốt vàng da trong khoảng thời gian từ 60-180 phút.

Cách tốt nhất để chống muỗi là bạn hãy chủ động tạo ra hàng rào đuổi muỗi bằng cách trồng những cây bạc hà ngay trong nhà mình. Loại cây này rất dễ sống, chỉ cần có đủ nước và ánh sáng là có thể mọc xanh tốt.

Cây hoắc hương giúp đuổi muỗi

Mặc dù có mùi thơm nhưng hoắc hương có hiệu quả rất cao trong việc đuổi côn trùng. Đặc biệt là tinh dầu hoắc hương sẽ giúp côn trùng tráng xa bạn đấy.

Nhung loai cay

Bạn có thể trồng loại cây này quanh nhà để ngăn chặn muỗi xâm nhập.

Đuổi muỗi bằng húng quế

Húng quế không chỉ là một loại rau thơm thường được sử dụng trong nhiều món ăn mà còn là một loại thuốc chống muỗi tự nhiên tiện dụng.

Nhung loai cay

Do mùi hăng phát ra từ lá, muỗi rất sợ và không dám đến gần. Trên thực tế, có một nghiên cứu cho thấy nó có khả năng gây độc cho muỗi.

Bạc hà mèo (cỏ mèo)

Loại cây này bất kỳ chú mèo nào cũng ưa thích và luôn quanh quẩn bên cạnh, còn muỗi thì lại rất sợ và tránh xa. Do vậy, cỏ mèo vừa khiến mèo thích thú và có khả năng đuổi muỗi, côn trùng tấn công ngôi nhà của bạn.

Nhung loai cay

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng catnip hiệu quả hơn 10 lần so với kem chống muỗi.

Theo Chuyên đề Sức khỏe gia đình

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ