Điều trị vô sinh nam giới với chứng bệnh giãn tĩnh mạch tinh

GD&TĐ - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ mới áp dụng phương pháp vi phẫu thuật vào điều trị bệnh giãn tĩnh mạch tinh. Điều này giúp cánh mày râu cải thiện chất lượng tinh trùng trong điều trị vô sinh.

Điều trị bệnh vô sinh ở nam giới (MH)
Điều trị bệnh vô sinh ở nam giới (MH)

ThS.BS Tuấn Anh - Khoa Ngoại thận Tiết niệu - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: giãn tĩnh mạch tinh làm suy giảm dần chức năng sinh tinh của tinh hoàn. Gần 50% những người bị vô sinh nam có tinh dịch đồ bất thường trong đó giãn tĩnh mạch tinh là nguyên nhân hay gặp nhất và có thể điều trị bằng phẫu thuật.

Nguyên nhân gây nên chứng giãn tĩnh mạch tinh bởi sự trào ngược của dòng máu vào tĩnh mạch tinh trong. Do không có van hoặc hệ thống van ở tĩnh mạch tinh trong bị suy yếu, vì vậy có trào ngược máu từ tĩnh mạch thận trái hay tĩnh mạch chủ dưới vào đám rối tĩnh mạch tinh trong .

Cũng theo bác sĩ Tuấn Anh, để cải thiện chất lượng tinh trùng, các bác sĩ đã đưa phương pháp vi phẫu thuật vào điều trị giãn tĩnh mạch tinh, giúp giảm tỉ lệ tái phát, tránh được biến chứng teo tinh hoàn và tràn dịch tinh mạch về sau, cải thiện chất lượng tinh trùng trong điều trị vô sinh.

Các bác sĩ khuyến cáo: Khi thấy biểu hiện bất thường ở tinh hoàn thì cần chủ đến gặp bác sĩ đúng chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, cũng như được tư vấn cách chữa trị phù hợp nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ