Đà Nẵng: Chăm sóc mắt miễn phí cho trẻ em trung tâm mồ côi Hoa Mai

GD&TĐ - 50 trẻ em sinh sống tại Trung tâm mồ côi Hoa Mai (Đà Nẵng) đã được khám mắt và cấp kính miễn phí nhân Ngày thị giác thế giới 26/10.

Kiểm tra thị lực cho HS tại trung tâm trẻ mồ côi Hoa Mai.
Kiểm tra thị lực cho HS tại trung tâm trẻ mồ côi Hoa Mai.

Hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm 2017, Sở GDĐT, Sở Y tế, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng đã đến thăm khám và cấp kính cho học sinh tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hoa Mai. Đối với những HS cần phải qua điều trị các tật khúc xạ, sẽ được đưa đón, điều trị miễn phí tại Bệnh viện mắt Đà Nẵng.

Bà Lê Thị Bích Thuận – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, đây là hoạt động ý nghĩa giúp cho học sinh có đôi mắt khỏe hơn, học tập tốt hơn; góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng đối với công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em; tuyên truyền giáo dục toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của Dự án Chăm sóc mắt học đường được triển khai tại 3 tỉnh Hải Dương, Đà Nẵng và Tiền Giang. Tại Đà Nẵng, Dự án “Chăm sóc mắt học đường’’ được triển khai tại tất cả các trường TH, THCS trên địa bàn 4 quận: Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn.

Ngoài các mục tiêu như: Nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên y tế học đường, đào tạo điều dưỡng, kỹ thuật viên khúc xạ cũng như trang bị các thiết bị y tế tuyến huyện. Dự án kỳ vọng trong 3 năm từ 2016 đến 2018 sẽ có: 7.560 học sinh bị tật khúc xạ được cấp kính thông qua khám sàng lọc các bệnh về mắt tại trường; 300 học sinh được hỗ trợ điều trị và phục hồi chức năng về mắt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ