Cụ ông 90 tuổi suýt chết vì... răng giả

GD&TĐ - 4 chiếc răng giả rơi ra, lọt vào phế quản khiến bệnh nhân 90 người Thái Bình ho liên tục kèm khó thở do phế quản gốc trái gần như hẹp hoàn toàn.

Dị vật trong phế quản qua hình ảnh chụp X quang
Dị vật trong phế quản qua hình ảnh chụp X quang

Trước đó, người bệnh được được nội soi dạ dày tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình để tìm dị vật nhưng không thấy. Bệnh nhân tiếp tục  được chụp phim X-quang phổi và phát hiện ra dị vật trong đường thở. Do vượt quá khả năng can thiệp nên người bệnh được chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Phổi Trung ương.

Tại Bệnh viện Phổi Trung ương, các bác sĩ tiến hành hội chẩn và quyết định nội soi phế quản cấp cứu để gắp dị vật khí quản, giải phóng tắc nghẽn đường thở, nhằm cứu sống người bệnh.

4 chiếc răng giả được bác sĩ gắp ra
4 chiếc răng giả được bác sĩ gắp ra  

Dị vật được lấy ra là 1 cầu răng sứ 4 răng hàm dài 3,5cm đã bị rơi vào khí phế quản trong quá trình lắp răng giả cho người bệnh. Theo ThS. Bác sĩ Nguyễn Lê Nhật Minh, Trưởng khoa Nội soi chẩn đoán và can thiệp, sau nội soi, bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, dễ thở hơn.

Cũng theo bác sĩ Minh, đây là 1 kỹ thuật y khoa khó vì dị vật quá to và trơn nhẵn do răng giả làm bằng sứ. Tuy nhiên, với những trang thiết bị hiện có cùng trình độ, tay nghề của đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện Phổi Trung ương có thể loại bỏ hoàn toàn các loại dị vật đường thở cho người bệnh.

Theo Viết

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ