Công thức đồ uống bảo vệ sức khỏe khi giao mùa

Công thức đồ uống với chanh, gừng, tỏi không chỉ giúp bạn vượt qua cảm cúm khi giao mùa mà còn phòng các bệnh về tim mạch và hệ miễn dịch khác.

Sử dụng hỗn hợp mỗi ngày để ngăn các bệnh cúm và tim mạch. Ảnh: Wduk
Sử dụng hỗn hợp mỗi ngày để ngăn các bệnh cúm và tim mạch. Ảnh: Wduk

Hỗn hợp từ chanh, gừng, tỏi và mật ong rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, cholesterol cao, mệt mỏi, nhiễm trùng và cảm lạnh. Hơn nữa, nước uống này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm sạch gan.

Dưới đây là công thức của loại nước uống giúp bạn bảo vệ sức khỏe khi giao mùa:

Nguyên liệu

- 4 trái chanh.

- 4 củ tỏi lớn, cắt ngang, chỉ lấy phần đầu tỏi.

- Gừng có kích thước 3-4 cm.

- 3 thìa mật ong.

- 2 lít nước.

Cách chế biến

- Rửa sạch chanh và cắt thành miếng nhỏ.

- Bóc vỏ, làm sạch tỏi và bằm nhuyễn.

- Gừng cạo vỏ, bằm nhuyễn, trộn với chanh, tỏi để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

- Cho toàn bộ hỗn hợp vào trong nồi, đổ nước và mật ong đã chuẩn bị vào trong, khuấy và đợi sôi. Sau đó, giảm nhiệt, tắt bếp và để nguội.

- Dùng rây lọc hỗn hợp thu được, cho vào chai thủy tinh.

- Mỗi ngày, uống 1 ly (100 ml) trước bữa ăn, ít nhất khoảng 2 tiếng. Lượng nước còn dư, đóng chặt nắp và bảo quản trong tủ lạnh.

Sau 3 tuần thực hiện, bạn sẽ cảm thấy cơ thể phục hồi đáng kể, ngoài các lợi ích kể trên, nước uống ngày còn ngăn ngừa tình trạng vôi hóa, sỏi thận, chống lãi sự tắc nghẽn mạch máu. Bạn nên thực hiện liên tục trong vòng 3 tuần, mỗi ngày một ly, dừng một tuần và tiếp tục thêm liệu trình.

Theo Zing News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.