Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm do mẹ thường xuyên tẩm bổ cho con món này

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc xuất hiện cục cứng ở ngực và kinh nguyệt do thói quen thích ăn trứng lộn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong thời gian gần đây, khoa nội tiết của Bệnh viện Nhân dân thành phố Hoài An ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã tiếp nhận một bệnh nhân nhí vô cùng đặc biệt.

Em bé chỉ có 5 tuổi nhưng cơ thể phổng phao khác thường và có dấu hiệu dậy thì sớm. Các bác sĩ ở đây, vô cùng kinh ngạc khi thấy vùng ngực của bé gái nổi cục và xuất hiện kinh nguyệt.

Thông qua quá trình tìm hiểu được biết thủ phạm gây ra bệnh dậy thì sớm cho bé chính là thói quen ăn uống thiếu khoa học

Trước đó, Chi Tiểu Lý mẹ của bé gái trong lúc tắm cho con đã vô tình phát hiện ngực bé có dấu hiệu cứng lại. Vì rất lo lắng cho sức khỏe của con nên chị Tiểu Lý vội vàng đưa con đi khám.

Bé 5 tuổi thường xuyên ăn trứng lộn gây dậy thì sớm

Bé 5 tuổi thường xuyên ăn trứng lộn gây dậy thì sớm.

Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm do mẹ thường xuyên tẩm bổ cho con món này ảnh 2Theo Bác sĩ Mao Li, trưởng khoa Nội tiết, bệnh viện Nhân dân thành phố Hoài An chia sẻ: "Sau khi thực hiện một loạt các kiểm tra trên người bé gái, chúng tôi phát hiện ngực bé thực sự đã có một mô vú phát triển. Ngạc nhiên hơn, khi kiểm tra tuổi xương cho bé thì chúng tôi nhận ra rằng bé đã đạt đến tuổi xương của bé 10 tuổi, đồng thời tử cung và buồng trứng cũng phát triển ngang bằng với những bé gái lên 10".

Bác sĩ Mao Li hỏi đã tiến hành thăm hỏi gia đình bệnh nhân về thói quen ăn uống, lối sống của cô bé thì được biết em bé có sở thích ăn nhiều trứng lộn.

Trung bình một ngày bé ăn 2-3 lần/tuần và mỗi lần bé thường ăn ít nhất 2   quả trở lên. Theo bác sĩ Mao Li thì  trong thành phần dinh dưỡng của trứng vịt lộn chứa rất nhiều estrogen nên sở thích này liên quan trực tiếp đến việc dậy thì sớm của cô bé.

Chuyên gia cảnh báo thực phẩm gây dậy thì sớm cho bé

Rau củ trái mùa: Rau của trái mùa chứa nhiều hóa chất kích thích nên khi cho tẻ ăn nhiều thực phẩm này sẽ khiến trẻ dậy thì sớm và gây ra nhiều bệnh biến đổi gene vô cùng nguy hiểm.

Thực phẩm chiên, rán: các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ thường gây béo phì khiến trẻ nhỏ thừa cân và thay đổi hormone gây nên dậy thì sớm ở trẻ.

Trứng vịt lộn, nội tạng động vật: Nếu bạn cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có cholesterol cao sẽ khiến cho trẻ dễ béo phì thừa cân và mắc nhiều bệnh về tim mạch, gan nhiêm mỡ. Bên cạnh đó trứng vịt lộn, nội tạng động vật cũng gây dậy thì sớm cho trẻ.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ