"Nóng" bệnh sốt xuất huyết ở khu vực phía Nam

Tình hình bệnh sốt xuất huyết đang trở nên “nóng” tại tỉnh Đồng Nai khi số ca mắc sốt xuyết huyết đang cao gấp 3 lần năm ngoái.

 "Nóng" bệnh sốt xuất huyết ở khu vực phía Nam

Cùng với đó, tại TP Hồ Chí Minh, bệnh sốt xuất huyết cũng bắt đầu có dấu hiệu gia tăng, dù khoảng hơn 1 tháng nữa mùa dịch sốt xuất huyết mới bắt đầu.

Chú thích ảnh

Bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh khám bệnh, điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. 

Chiều 28/6, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho biết: Năm nay, số ca sốt xuất huyết nhập viện cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, từ ngày 1 đến 28/6, bệnh viện này tiếp nhận 798 ca nhập viện do sốt xuất huyết, trong khi cùng thời gian này năm ngoái, số bệnh nhân nhập viện chỉ ghi nhận 403 ca.

Trong ngày 28/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới quản lý 151 bệnh nhân bị sốt xuất huyết, trong đó có 25 trẻ em. Trong số các trường hợp nhập viện, 10 ca nặng cả người lớn lẫn trẻ em phải nằm phòng hồi sức tích cực và thở máy.

Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh ghi nhận 1 ca tử vong và 4 ca nặng do sốt xuất huyết được gia đình xin về lo hậu sự.

Trước tình trạng gia tăng của bệnh sốt xuất huyết, các khoa, phòng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã bố trí thêm nhiều giường để tiếp nhận bệnh nhân. Khoa nhiễm D đã phải bố trí thêm 30 giường bệnh kê tại hành lang bởi phòng bệnh đã quá tải.

Bác sỹ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết, từ đầu tháng 6 trở đi, số ca mắc sốt xuất huyết bắt đầu gia tăng nhanh, mỗi ngày có từ 50 - 70 ca bệnh trong khi công suất của khoa chỉ có 50 giường bệnh. Dù còn 1 tháng nữa mới tới mùa dịch nhưng số lượng bệnh nhân đã tăng cao, rất đáng lo ngại - Bác sỹ Phong chia sẻ.

Tương tự, ghi nhận các Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng Thành phố chiều 28/6, các ca bệnh trẻ em mắc sốt xuất huyết nhập viện cũng bắt đầu có dấu hiệu tăng nhẹ. Trung bình mỗi tuần, Khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi đồng 1 điều trị từ 50 - 60 bệnh nhi. Tương tự, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đang điều trị cho trên 50 bệnh nhi mắc bệnh này.

Bác sỹ Nguyễn Trần Nam, Trưởng Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh sốt xuất huyết đã bắt đầu có dấu hiệu gia tăng từ đầu tháng 6 đến nay.

Các bác sỹ khuyến cáo, dù mùa dịch sốt xuất huyết mới chỉ còn chưa bắt đầu nhưng thời tiết mưa liên tục khiến muỗi sinh sôi nhanh hơn. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng gia tăng người dân nhập viện do sốt xuất huyết. Do đó, người dân cần chú ý các biện pháp phòng ngừa muỗi đốt.

Ngoài ra, khi có dấu hiệu sốt cao đột ngột, đau mỏi cơ khớp, nhức đầu, đau phía sau mắt… người dân cần nghĩ đến sốt xuất huyết và đến bệnh viện điều trị kịp thời. Nhiều trường hợp bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nhưng không được phát hiện sớm, khi vào viện đã có dấu hiệu chuyển nặng, nguy hiểm đến tính mạng… Ngoài ra, đối với trẻ em béo phì hoặc người lớn thừa cân khi mắc sốt xuất huyết bệnh thường diễn tiến nặng hơn.

Theo TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ