Sức hấp dẫn của ngành Truyền thông Doanh nghiệp

GD&TĐ - Nhiều thí sinh có thư hỏi về ngành học Truyền thông doanh nghiệp được Trường Đại học Hà Nội mở trong năm học này. Những thế mạnh của ngành học này?

Sức hấp dẫn của ngành Truyền thông Doanh nghiệp

Hộp thư tuyển sinh xin trả lời:

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ KH&ĐT, Việt Nam hiện có khoảng 525.000 doanh nghiệp, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong nước, khu vực và quốc tế, nhu cầu truyền thông của các doanh nghiệp rất lớn nhằm xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, duy trì quan hệ mạng lưới khách hàng… Để đáp ứng các nhu cầu này, cần có đội ngũ truyền thông doanh nghiệp chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và quan trọng hơn nữa là đội ngũ này phải thành thạo ngoại ngữ để theo kịp nhu cầu hội nhập quốc tế.

Nắm bắt nhu cầu này, từ năm 2010, Trường Đại học Hà Nội đã bắt đầu nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo cử nhân truyền thông doanh nghiệp gồm 4 năm học, thiết kế dựa trên các chương trình tiên tiến của Pháp, Bỉ; có tham khảo các chương trình đào tạo về truyền thông quốc tế, quan hệ công chúng và quảng cáo của một số trường đại học Việt Nam hiện nay và đặc biệt là có điều tra nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp về truyền thông.

Từ năm học 2016 – 2017, Trường Đại học Hà Nội chính thức tuyển sinh ngành Truyền thông doanh nghiệp, được giảng dạy bằng tiếng Pháp tại Việt Nam. Xét tuyển đầu vào theo khối D (Toán, Văn, Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp). Đây là chương trình đào tạo chất lượng cao, được thiết kế theo mô hình đào tạo truyền thông doanh nghiệp tiên tiến của Pháp và Bỉ, có cập nhật phù hợp với thị trường lao động Việt Nam.

Chương trình do các giảng viên Việt Nam và nước ngoài có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, được đào tạo tại Pháp và Bỉ giảng dạy, sẽ cung cấp kiến thức đa dạng về các mô hình thông tin - truyền thông doanh nghiệp, marketing, quảng cáo, quan hệ công chúng, truyền thông điện tử, truyền thông khủng hoảng, tổ chức sự kiện… đồng thời rèn luyện các kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin, xây dụng và quản lý chiến lược truyền thông trong doanh nghiệp.

Bốn thế mạnh nổi bật của chương trình là: Sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp và bằng 2 ngoại ngữ (trình độ tiếng Pháp từ bậc 4 trở lên và tiếng Anh từ bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương với trình độ tiếng Pháp B2 và tiếng Anh B1 theo Khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ); Chương trình mang định hướng ứng dụng với nhiều bài tập thực hành theo dự án và 3 đợt thực tập tại doanh nghiệp, giúp sinh viên được thực hành trong môi trường làm việc thực và tăng tối đa cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên; Sinh viên có nhu cầu sẽ được học trao đổi 1 năm tại nước ngoài, với một trường đại học của Bỉ hoặc Pháp; 100% đội ngũ giảng viên Việt Nam tham gia chương trình được đào tạo tại nước ngoài, có phương pháp giảng dạy hiện đại; Tốt nghiệp, có thể làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước trong nhiều lĩnh vực như: Phụ trách chăm sóc khách hàng, marketing, xây dựng và quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện, quản lý nhãn hàng, quản lý khủng hoảng, phụ trách đối ngoại hoặc tại các cơ quan thông tấn, báo chí, các hãng truyền thông…

Chi tiết chương trình, thí sinh và phụ huynh có thể tìm hiểu qua địa chỉ: http://facebook.com/com.hanu hoặc địa chỉ email: nhiny@hanu.edu.vn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ