Sơn La: Làm rõ vụ nam thanh niên chửi bới, thách thức công an khi bị bắt do không đội mũ bảo hiểm

GD&TĐ - Liên quan đến vụ việc một nam thanh niên khi bị công an xử lý về việc điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm đã chửi bới, lăng mạ công an rồi còn gọi cả gia đình đến tiếp tục lăng mạ công an, rồi đã buông lời thách thức và ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, thông tin mới nhất, công an đã có kết quả xác minh về vụ việc để xử lý theo pháp luật, nam thanh niên không có bác là Trưởng công an thành phố như lời thách thức.

 Sơn La: Làm rõ vụ nam thanh niên chửi bới, thách thức công an khi bị bắt do không đội mũ bảo hiểm

Theo đó, ngày 6/7, Cơ quan chức năng tại TP Sơn La (tỉnh Sơn La) đã có kết quả xác minh về người thanh niên xăm trổ, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nhưng khi bị công an xử lý đã lớn tiếng dọa: "Bác tao là Trưởng công an TP" xảy ra vào chiều 2/7.

Chủ tịch UBND phường Quyết Tâm (TP Sơn La, tỉnh Sơn La), ông Lò Phong Nam cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc trên, vụ việc xảy ra trên tuyến đường thuộc tổ 6, phường Quyết Tâm. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Quyết Tâm đã báo cáo lên Công an TP Sơn La và Thành ủy, UBND TP Sơn La.

Vị lãnh đạo thông tin: "Theo nắm bắt sơ bộ thì gia đình thanh niên trên mới chuyển về địa bàn sinh sống tạm trú khoảng 3 tháng nay. Gia đình này cũng không có mối quan hệ gia đình nào với Công an TP cả.

Trước đó, ngày 2/7 vừa qua, trên mạng xã hội đồng loạt chia sẻ một clip dài hơn 8 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên xăm trổ chửi bới, lăng mạ, gọi cả bố mẹ đến đe dọa công an sau khi bị bắt xe vì không đội mũ bảo hiểm.

Nội dung đoạn clip cho thấy thanh niên trên nhiều lần dùng lời lẽ thô tục để lăng mạ lực lượng chức năng, thậm chí còn liên tục gọi công an là “bọn giết người”.

Dù đã được mọi người xung quanh can ngăn, nhưng nam thanh niên trên lại càng thêm hung hăng và trực tiếp yêu cầu mọi người quay clip để tung lên mạng.

Trong quá trình đôi co, đối tượng này còn sử dụng không ít lời lẽ thách thức như “mày đánh tao đi”, “bác tao là Trưởng Công an Thành phố…”. Chưa dừng lại ở đó, thanh niên trên còn liên tiếp thực hiện nhiều hành vi xô đẩy, chỉ tay vào mặt nhằm khiêu khích các chiến sĩ công an.

Sau đó ít phút, bố mẹ của người này cũng đã tìm đến hiện trường, nhưng không hề có dấu hiệu muốn hòa giải mà còn tiếp tục cùng con trai lăng mạ, chửi bới, khiêu khích người thi hành công vụ.

Chiều 3/7, ông Lò Phong Nam - Chủ tịch UBND phường Quyết Tâm (TP Sơn La, tỉnh Sơn La), cho biết: “Sáng 3/7 phường đã nắm được thông tin. Phường đang yêu cầu bên Công an giải trình, báo cáo kết quả giải trình nội dung liên quan theo clip đăng trên facebook. Trước mắt Công an phường đã làm đúng quy trình, không có vấn đề gì. Sau khi làm rõ thêm thông tin về sự việc chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đến báo chí sau".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ