Sơn La: 8/13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là học sinh

GD&TĐ - Tỉnh Sơn La vừa ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 5 có bệnh nhân là bạn cùng trường của ca nhiễm phát hiện trước đó.

Các trường trên địa bàn Sơn La tăng cường kiểm tra thân nhiệt khi học sinh đến lớp. (Ảnh minh họa).
Các trường trên địa bàn Sơn La tăng cường kiểm tra thân nhiệt khi học sinh đến lớp. (Ảnh minh họa).

Thông tin từ  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sơn La, trên địa bàn tỉnh này vừa ghi nhận 13 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Những trường hợp này ở các huyện: Mộc Châu (7), Phù Yên (4), Sông Mã (2).

Theo đó, ở huyện Mộc Châu ghi nhận 6/7 trường hợp dương tính là học sinh ở khu vực Thị trấn Nông trường. Trong đó, có 5 ca nhiễm là học sinh cùng trường với bệnh nhân phát hiện dương tính ngày 7/12.

Khu vực này có nguy cơ bùng phát dịch và có thể lây lan ra khu vực khác do liên tục ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng chưa xác định được nguồn lây. Ngoài ra, hầu hết các ca bệnh có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người.

Ngoài ra, tại huyện Phù Yên cũng phát hiện 2 học sinh dương tính. Trường hợp này có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng do trước khi thực hiện cách ly, bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người tại địa phương.

Như vậy, tính từ ngày 5/10 - 11/12 tỉnh Sơn La đã phát hiện 168 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hầu hết đều là công dân trở về từ các vùng đang có dịch, một số trường hợp lây nhiễm thứ phát và tại cộng đồng. Trong đó, có 101 bệnh nhân đã khỏi và ra viện, 67 bệnh nhân đang điều trị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chiếc xe đưa đón học sinh bị lật khiến nhiều người bị thương.

Lật xe đưa đón học sinh ở Gia Lai

GD&TĐ - Xe chở khoảng 20 học sinh các trường THCS và THPT ở Gia Lai bị lật khiến nhiều em bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Khi thấy con đổ lỗi, cha mẹ cần đồng hành giúp con hình thành kỹ năng nhận trách nhiệm. Ảnh: Hoàng Toàn.

Dạy trẻ biết nhận lỗi, không đổ thừa

GD&TĐ - Trong hành trình trưởng thành của con trẻ, việc mắc sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Việc dạy trẻ tự nhận lỗi, không đổ thừa cho người khác sẽ ảnh hưởng đến nhận thức đúng và sai của trẻ sau này.