So sánh Su-57 của Nga và F-35 của Mỹ

GD&TĐ - Tạp chí lịch sử chiến tranh Military Watch của Mỹ đã đưa ra phân tích đánh giá về khả năng sản xuất của chiến đấu cơ Su-57 của Nga và F-35 của Mỹ và so sánh về tính năng chiến đấu của chúng.

So sánh Su-57 của Nga và F-35 của Mỹ

Chiến đấu cơ Su-57 của Nga có những ưu điểm lớn khi so sánh với chiến đấu cơ Mỹ F-35. Tuy nhiên việc so sánh 2 máy bay chiến đấu này khi không trong điều kiện thực chiến thì tính chính xác sẽ giảm một phần.

Tờ Military Watch đã chỉ ra rằng những chiếc máy bay chiến đấu này có những điểm khác biệt. Việc phát triển của Lockheed Martin F-35 theo xu hướng chiến đấu cơ hạng nhẹ với khả năng cơ động thấp. Chiến đấu cơ của Mỹ được thiết kế nhẹ hơn và rẻ hơn so với thế hệ F-22 Raptor, loại mà hiện nay đã không còn được sản xuất.

Còn Su-47 là loại chiến đấu cơ hạng nặng, sử dụng để đạt được ưu thế khi chiến đấu trên không.

Theo bài báo, chiến đấu cơ hạng nặng của Nga thể hiện ưu thế hơn trước chiến đấu cơ F-35 của Mỹ về tầm cao bay, tốc độ bay, hệ thống cảm biến, tên lửa trang bị, tầm xa tiêu diệt mục tiêu và tính cơ động linh hoạt.

Tác giả bài báo cũng cho biết rằng nếu Thổ Nhĩ Kỳ mua Su-57 của Nga thì mức độ nguy hiểm về quân sự của quốc gia này sẽ cao hơn so với việc mua F-35.

Theo Gazeta.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ