Sở hữu vật nuôi - tăng cơ hội hạnh phúc

GD&TĐ - Việc sở hữu một vật nuôi điển hình như chó hoặc mèo sẽ làm tăng hạnh phúc và thành công của bạn, một nghiên cứu mới đây đã chứng minh điều thú vị này.  

Sở hữu vật nuôi - tăng cơ hội hạnh phúc

Các chuyên gia thăm dò 1.000 chủ sở hữu chó và mèo trên 55 tuổi, và 1.000 người lớn cùng độ tuổi mà không có thú cưng, nhận thấy những người nuôi động vật có khả năng nhận được hạnh phúc gấp hai lần.

Vật nuôi giúp con người tăng gấp đôi số lượng tập thể dục - tăng nhịp tim của họ năm lần một tuần so với chỉ ba lần cho những người không sở hữu vật nuôi - và chín trong 10 người chủ tin rằng thú cưng của họ đã góp phần lớn giúp cho họ có được sức khỏe và hạnh phúc tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện thú cưng mang lại tiếng cười cho 6 trong 10 người chủ sở hữu, và 7 trong 10 người cảm thấy tinh thần thoải mái hơn, không gặp nhiều áp lực khi đối diện với công việc.

Chó và mèo có giá trị quan trọng lên đến 43% vì chúng đóng góp một vai trò như một người nói chuyện, 16 phần trăm còn chắc chắn khẳng định rằng nếu không vì thú cưng của họ, họ sẽ không bao giờ nói chuyện với bất cứ ai.

Và một nửa trong số những người được khảo sát, thông qua trang web OnePoll.com, thừa nhận họ không còn cảm thấy cô đơn vì bên cạnh đã có một con vật cưng. Trong khi cũng cùng tỷ lệ phần trăm đó, người chủ luôn có suy nghĩ mong muốn được về nhà để gặp chúng.

Đối với 45%, vật nuôi là lý do chính để họ có tinh thần tập thể dục và 31% tuyên bố rằng vật nuôi sẽ góp phần giúp chủ nhân có một mục đích trong cuộc sống tốt hơn.

Nhà tâm lý học kiêm tác giả Corinne Sweet cho biết: “Những lợi ích về tâm lý và tình cảm khi sở hữu thú cưng là rõ ràng. Mối quan hệ gần gũi với thú cưng trong nhà có thể thúc đẩy các chất hóa sinh "cảm thấy tốt" như endorphin và oxytocin; giúp cho con người cảm thấy thoải mái hơn, bình tĩnh và hạnh phúc hơn. Hành động vuốt ve một con vật cưng có thể làm giảm huyết áp cao, và được chào đón hoặc an ủi bởi thú cưng có thể làm tăng cảm giác an toàn cho người chủ.

Ngược lại, người chủ có thể nói chuyện với thú cưng của mình khi chúng đang cảm thấy không khỏe, buồn hay cô đơn. Điều này sẽ giúp chúng có thêm lòng tin với chủ nhân cũng như khiến chúng cảm thấy dễ chịu và vui vẻ hơn.

Theo Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ