Sở GD&ĐT chỉ đạo và đề nghị các cơ quan vào cuộc xử lý

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Nghệ An vừa có văn bản số 547 báo cáo sự việc giáo sinh thực tập bị phụ huynh hành hung tại Trường Mầm non Việt – Lào (thành phố Vinh, Nghệ An). Trong đó, yêu cầu và đề nghị các đơn vị, cơ quan liên quan tích cực vào cuộc xác minh, xử lý sự việc.

Trường Mầm non Việt – Lào nơi xảy ra sự việc
Trường Mầm non Việt – Lào nơi xảy ra sự việc

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, vào khoảng 8h ngày 22/2, phụ huynh Phan Thị Nghĩa là mẹ của cháu Trần Đ. K, học sinh lớp E mẫu giáo đưa con đến lớp. Cho rằng giáo sinh thực tập P.T.H. buổi học trước đã đánh con mình bầm ở cẳng chân trái nên đã xông vào kéo tóc, đánh vào lưng, bụng của giáo sinh H. Lúc này, giáo viên chủ nhiệm lớp 5E và các phụ huynh khác đã can ngăn thì chị Nghĩa mới dừng lại.

Sau đó, giáo sinh H. được đưa đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An để cấp cứu điều trị, do đang mang thai. Tại đây, cô H. được chẩn đoán bị bóc tách nhau thai, dọa sẩy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trên cơ sở báo cáo của Phòng GD&ĐT thành phố Vinh và Trường CĐSP Nghệ An, đồng thời nắm bắt tình hình từ cơ sở, Sở GD đã yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Vinh tiếp tục nắm bắt sự việc.

Cô H. đang được tiếp tục theo dõi điều trị tại Trung tâm CSSK tỉnh Nghệ An
Cô H. đang được tiếp tục theo dõi điều trị tại Trung tâm CSSK tỉnh Nghệ An

Chỉ đạo Trường Mầm non Việt – Lào ổn định tình hình, đưa mọi hoạt động dạy học trở lại bình thường, làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, giáo sinh thực tập của trường.

Phối hợp với Trường CĐSP Nghệ An (nơi giáo sinh H. đang học năm cuối) cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi, dộng viên cô H. và gia đình.

Phối hợp với cơ quan chức năng, cung cấp thông tin làm rõ sự việc. Đồng thời, xác minh xem có có hay không việc cháu bé bị giáo viên đánh khiến chân bị bầm tím.

Đề nghị UBND thành phố Vinh chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật

Báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An về sự việc

Báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An về sự việc

Đề nghị trường CĐSP Nghệ An làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, và giáo sinh các đoàn thực tập. Nhắc nhở, yêu cầu giáo sinh chấp hành tốt nội quy của đoàn và nghiêm túc thực hiên đúng nội quy, quy định của trường nơi giáo sinh về thực tập. Động viên các giáo sinh đang thực tập hoàn thành tốt các nội dung của đợt thực tập.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của nhà giáo, tích cực rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng ứng xử các tình huống, đặc biệt là tình huống giáo dục liên quan tới phụ huynh học sinh.

Như đã đưa tin trước đó, sự việc giáo sinh H. bị phụ huynh hành hung khi đang thực tập tại trường Mầm non Việt – Lào, hiện đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An.

Công an thành phố Vinh cũng đã triệu tập bà Phan Thị Nghĩa (phụ huynh được xác định là đánh cô H.) để lấy lời khai. Đơn vị này cho biết cũng đang xem xét hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác” đối với bà Phan Thị Nghĩa.

Liên quan đến sự việc trên, khi tiếp xúc với cô N.T.H giáo sinh đang theo dõi điều trị tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, cô khẳng định không đánh trẻ, cụ thể là con bà Trần Thị Nghĩa bị bầm tím chân. Sau thời gian điều trị sức khỏe và ổn định tâm lý, cô H. chia sẻ: “Chị phụ huynh đánh em trước mặt nhiều người và nhất là các cháu học sinh, bắt em quỳ xuống xin lỗi. Em đang mang thai, vì muốn bảo vệ con nên em đã xin lỗi, nhưng em cảm thấy xấu hổ và bị xúc phạm, dù em không hề đánh cháu. Mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ