Hội nghị SV NCKH Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng năm học 2020 - 2021 có 217 SV tham gia với 145 đề tài, chia làm 15 tiểu ban. Đây là những đề tài đã được tuyển chọn từ Hội nghị SV NCKH cấp Khoa.
Các báo cáo khoa học tại Hội nghị SV NCKH năm học 2020 - 2021 của Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu như: ngôn ngữ, giáo học pháp, văn học, văn hóa-xã hội, du lịch, dịch thuật, các vấn đề khu vực học và quốc tế học.
"Đa phần các báo cáo tham dự là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn dạy và học. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài được công bố sẽ là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy-học, phát triển nghiên cứu sáng tạo trong SV" - PGS TS Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
Để đảm bảo mục tiêu kép của toàn ngành giáo dục, “vừa nỗ lực thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo” và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị SV NCKH bằng hình thức trực tuyến.
PGS.TS Trần Hữu Phúc cho biết: "Nhà trường đã gấp rút "setup" lại hệ thống, rà soát lại các điều kiện kỹ thuật, hạ tầng để đảm bảo tính liên tục trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị SV NCKH; thiết lập kênh truyền cho từng room.
Trước đó, ở Hội nghị SV NCKH ở cấp Khoa, SV đã được làm quen với hình thức bảo vệ đề tài trực tuyến, Vì vậy, từ cách thức kết nối, chia phiên, các thao tác kỹ thuật... các em đều thuần thục. Đáng mừng nhất là trong suốt một ngày diễn ra hội nghị, không có trục trặc nào về đường truyền cho hơn 400 người tham dự và theo dõi, cả giảng viên và SV".
PGS.TS Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhận xét: "Mặc dù trong bối cảnh đại dịch Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp, SV phải học trực tuyến tại nhà, nhưng Trường ĐH Ngoại ngữ đã nỗ lực tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học SV cấp trường năm học 2020-2021 theo hình thức trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học và tạo điều kiện cho tất cả SV được báo cáo kết quả nghiên cứu trong một năm qua của mình.
SV cũng đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức trong điều kiện dịch bệnh để hoàn thành tốt các nghiên cứu của mình. Các thầy cô giáo trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng là những người đã truyền ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho SV"
Người đứng đầu cơ sở giáo dục được quyền quyết định hình thức tổ chức dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp; tổ chức dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục trong thời gian học sinh không đến trường để học tập vì lý do bất khả kháng.
Tổ chức dạy học trực tuyến, giáo viên thực hiện các hoạt động chính như: Tổ chức giờ học trực tuyến để giảng bài và hướng dẫn học sinh học tập; giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; theo dõi và hỗ trợ học sinh khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học sinh.
Học sinh học tập trực tuyến thực hiện các hoạt động chính như: Tham dự giờ học trực tuyến do giáo viên tổ chức; thực hiện các hoạt động học tập và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của giáo viên; khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đối với giáo viên và các học sinh khác.