Sinh ra không có da, em bé sống sót thần kỳ

Mặc dù chào đời sớm gần 3 tuần, sinh ra không có da và phải đối mặt với một loạt căn bệnh khác nhưng đứa trẻ này vẫn kiên cường chiến đấu cùng bệnh tật và phép màu đã xảy ra.

Sinh ra không có da, em bé sống sót thần kỳ

Có lẽ rằng đối với những người làm cha làm mẹ, lần đầu tiên ngắm nhìn con sau khi chào đời là khoảnh khắc thiêng liêng, hạnh phúc nhất.

Tuy nhiên, đối với cặp đôi Jessica Kibbler và Jake Shattock (cả hai đều 20 tuổi, đến từ Leamington Spa, Warwickshire, Anh) lại là giây phút đau đớn nhất, vì con của họ - bé Kaiden Jake Shattock - sau khi sinh ra đã mắc phải một căn bệnh hiếm gặp.

Em bé sinh ra không có da...

Jessica nghẹn ngào kể lại: “9 tiếng sau khi sinh, chúng tôi mới được gặp mặt con trai. Khi các y tá đưa chúng tôi vào phòng để trao con, chúng tôi vô cùng đau đớn khi thấy cả cơ thể Kaiden có màu đỏ tươi, giống như một miếng thịt sống vậy.

Chúng tôi, một cặp cha mẹ chỉ mới 19 tuổi, không có kinh nghiệm nuôi con và đứa con đầu lòng của chúng tôi lại rất ốm yếu, bệnh tật ngay từ lúc chào đời.

Khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó, ai nấy đều rất đau khổ và buồn bã. Jake và tôi ôm nhau khóc nức nở, các y tá cũng khóc và rời khỏi phòng vì họ không biết phải nói điều gì hơn cũng như không biết làm cách nào để giúp con của chúng tôi“.

Ngoài không có da, bé Kaiden còn phải chiến đấu với nhiều căn bệnh khác.

Jessica chia sẻ, cô mắc phải căn bệnh hydronephrosis, một biến chứng của bệnh thận, và gần như sống tại bệnh viện trong suốt thời gian mang thai.

Tới tuần thứ 30 của thai kỳ, Jessica bị ra máu, vỡ ối và cô đã chuyển dạ sớm gần 3 tháng. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy con trai họ được sinh ra giống như bị “bỏng toàn thân” như vậy.

Sau khi sinh, bé Kaiden phải nằm viện trong 10 ngày để theo dõi vì em chỉ có 2% da trên cơ thể, chỉ đủ để che mặt, và không thể mặc quần áo. Không chỉ vậy, Kaiden còn bị suy giảm thính giác và phải chiến đấu với căn bệnh viêm ruột hoại tử, mụn rộp bẩm sinh, viêm da, viêm tiểu phế quản do không có da và sinh non.

Tuy các bác sĩ nói rằng bé Kaiden không thể sống sót được nhưng cặp vợ chồng trẻ vẫn không bỏ cuộc và phép màu đã xảy ra.

Mặc dù các bác sĩ đã cảnh báo cặp vợ chồng trẻ rằng đứa bé sẽ không thể vượt qua được nhưng Jessica và Jake vẫn không từ bỏ hy vọng, cố gắng làm mọi cách để cứu sống con trai. Và phép màu đã xảy ra sau 6 tuần khi làn da của Kaiden đã phát triển hơn, mặc dù nó rất mỏng và dễ bị rách, bong vảy.

Sau khi trải qua 6 tuần chăm sóc đặc biệt và không thể trở về nhà cho tới khi Kaiden được 11 tuần tuổi, nhưng hiện tại thằng bé đã nặng khoảng 4 kg. Dù bị khiếm thính nhưng Kaiden có nụ cười rất đáng yêu. Chúng tôi thực sự rất hạnh phúc khi có thể giữ con ở lại nhưng chúng tôi không biết căn bệnh này sẽ đeo bám thằng bé trong bao lâu nữa. Nếu căn bệnh theo chân con tôi suốt cuộc đời, chúng tôi vẫn sẽ chăm sóc và yêu thương Kaiden“, bà mẹ trẻ chia sẻ.

Hiện tại tình trạng của bé Kaiden đã tốt hơn sau 6 tuần chào đời.

Ban đầu, các bác sĩ suy đoán, tình trạng da của Kaiden có thể là do sự kết hợp của herpes nhiễm trùng huyết nhưng nguyên nhân này đã được loại trừ.

Hiện các bác sĩ đang xem xét tới các vấn đề rối loạn da và trường hợp của Kaiden đang được các chuyên gia nước ngoài theo dõi.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ