Singapore: Dạy trẻ mẫu giáo kỹ năng bảo vệ bản thân

GD&TĐ - Bộ Phát triển Gia đình và Xã hội (MSF), Singapore, cho biết từ năm 2022, giáo viên mầm non được khuyến khích dạy trẻ em từ 4 đến 6 tuổi biện pháp bảo vệ an toàn của bản thân và bạn bè xung quanh.

Trẻ mẫu giáo Singapore học cách tự bảo vệ thân thể.
Trẻ mẫu giáo Singapore học cách tự bảo vệ thân thể.

Hướng dẫn bao gồm nhận thức về an toàn thân thể, cách thức tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn nếu các em cảm thấy bị tổn thương hay không an toàn.

MSF cùng với Cơ quan Phát triển Trẻ em (ECDA) sẽ tổ chức các khóa bồi dưỡng cho giáo viên, sinh viên ngành sư phạm mầm non nhằm nâng cao kỹ năng bảo vệ an toàn thân thể cho trẻ em. Trong tương lai, giáo viên Singapore phải biết cách nhận biết và phản ứng thích hợp với các dấu hiệu cầu cứu để kịp thời hỗ trợ trẻ em bị bạo lực gia đình hoặc bị xâm hại tình dục.

Bà Sun Xueling, Bộ trưởng Phát triển Gia đình và Xã hội, bày tỏ: Kiến thức về an toàn thân thể là điều cần thiết trong việc phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực gia đình. Chúng ta phải giáo dục trẻ nhỏ về sự an toàn thân thể để các em có thể tự bảo vệ bản thân trong những trường hợp nguy hiểm.

Là một phần trong Khung Nuôi dưỡng học sinh mầm non, chương trình học về các hành vi an toàn đang được Singapore chú trọng đẩy mạnh. Giáo viên hiện chưa tham gia bồi dưỡng, được khuyến khích tự tìm hiểu và hướng dẫn học sinh Singapore tự bảo vệ bản thân.

Theo Straits Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giao diện ứng dụng cảnh báo sạt lở của nhóm nghiên cứu do GS.TS Đỗ Minh Đức làm chủ nhiệm.

Ứng dụng cảnh báo sạt lở

GD&TĐ - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của thiên tai, đặc biệt là sạt lở đất và lũ quét tại các khu vực đồi núi, việc tiếp cận thông tin cảnh báo kịp thời trở thành yếu tố sống còn để bảo vệ tính mạng và tài sản.

Sinh viên tiếp xúc với nhà tuyển dụng tại Phenikaa Career Fair. Ảnh: NTCC

Sinh viên làm thêm: Để 'được' nhiều hơn 'mất'

GD&TĐ - Sinh viên đi làm thêm dịp hè rất phổ biến. Tuy nhiên, việc làm thêm chỉ thực sự có ý nghĩa, mang lại giá trị tích cực khi lựa chọn đúng thời điểm, công việc và phù hợp với năng lực, hoàn cảnh của người học.