Siberia: Các trường học đưa ra chỉ dẫn về di chuyển thời chiến tranh

GD&TĐ - Một tài liệu mới bị rò rỉ đã tiết lộ các trường học ở khu vực Krasnoyarsk, Siberia đã nhận được chỉ dẫn chuẩn bị cho các điều kiện thời chiến.  

Trong một lớp học sơ cứu của HS Nga
Trong một lớp học sơ cứu của HS Nga

Những năm gần đây, người Nga ngày càng lo ngại về xung đột quân sự do mối quan hệ với phương Tây bị suy giảm về việc sáp nhập Crimea, cuộc khủng hoảng Ukraina và sự can thiệp của Nga và Syria.

Trong một cuộc họp với các quan chức cao cấp vào tuần trước, Tổng thống Putin cho rằng tất cả các công ty của Nga nên chuẩn bị tăng sản xuất hàng hóa và dịch vụ thời chiến.

Các quan chức địa phương ở Krasnoyarsk đã khẳng định tính xác thực của tài liệu đã được phân phát tới các trường học trong khu vực để hướng dẫn về việc di chuyển, các điều kiện thời chiến…

Phát ngôn viên Bộ giáo dục khu vực Nadzhda Kvitkovskaya cho biết, theo chỉ dẫn của liên bang, tất cả các tổ chức nên chuẩn bị cho việc di chuyển, bao gồm cả các cơ sở giáo dục. Trường học và các tổ chức khác nên biết cách “hành động trong tình huống nguy cấp” trong khi di chuyển.

Bà Kvitkovskaya cũng nói thêm rằng các nhà chức trách đang tìm kiếm cá nhân làm rò rỉ thông tin này ra công chúng.

Theo Moscowtimes

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...