Sau khi biết giá trị chiếc bình cổ của bố tôi, mẹ chồng tìm đến tận nhà van nài tôi trở về

Nghe chồng nói mà tôi chẳng biết nên vui hay buồn nữa. Giờ lại lo mẹ chồng tưởng tôi lắm tiền rồi vay mượn quá.

Sự xuất hiện của người phụ nữ ấy làm cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. (Ảnh minh họa).
Sự xuất hiện của người phụ nữ ấy làm cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. (Ảnh minh họa).

Tôi mới kết hôn được 3 tháng thôi. Cuộc sống vợ chồng tôi thì cơ bản không có trục trặc gì to lớn. Nhưng tôi lại mâu thuẫn với mẹ chồng, nói chính xác hơn thì mẹ chồng không thích tôi.

Trước đây tôi vẫn luôn lăn tăn, không hiểu tại sao mẹ chồng lại luôn hằn học với mình. Sau này mới biết, mẹ chồng luôn cho rằng tôi sinh ra trong gia đình không có điều kiện. Bà thấy nhà tôi đã cũ, bố mẹ thì giản dị nên cho rằng tôi không môn đăng hộ đối.

Tháng vừa rồi, người yêu cũ của chồng tôi trở về. Chị ta có tiếng là đi du học nước ngoài nên mẹ chồng tôi thích lắm. Sống cùng con dâu nhưng bà lại hay gọi người cũ của con trai đến ăn, chơi như người nhà.

Khi tôi nói thì mẹ chồng bảo đối với bà, chị ta là khách quý. Lại được người vô duyên như chị ta, cứ đến nhà tôi chơi rồi hỏi han về chồng tôi như thân quen lắm.

Thú thật, tôi không phải người hay khoe mẽ, càng không biết nịnh bợ. Hôm sinh nhật mẹ chồng, tôi mua tặng bà cái áo rồi chúc mấy câu thường ngày mọi người vẫn chúc. Còn người yêu cũ của chồng tôi, dù chỉ tặng cái khăn nhưng chị ta phải thêm thắt đủ thứ, nào là khăn hàng hiệu, rồi khăn ấy phối với cái gì thì tôn lên nét đẹp của mẹ chồng tôi.

Sự xuất hiện của người phụ nữ ấy làm cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. Tôi có nói với chồng để anh nói chuyện với mẹ. Không biết là chồng tôi đã nói những gì mà mẹ chồng tôi tức điên lên.

Đợi lúc chồng tôi đi làm, bà liền chửi tôi, nói tôi là loại cáo già và còn nhiều câu xúc phạm tôi. Bà bảo người ta học cao hiểu rộng, còn tôi không bao giờ được như vậy.

Uất quá, tôi dọn đồ xin về nhà mẹ đẻ vài hôm. Lúc tôi ra khỏi nhà, mẹ chồng tôi còn đắc ý lắm. Vậy mà mấy hôm sau, mẹ chồng đã sang tận nhà tôi để "tâm sự". Bà thanh minh rằng lúc ấy nóng giận nên mới lỡ lời, chứ thâm tâm bà thì tôi mãi là con dâu. Thấy tôi lạnh lùng, bà còn xuống nước van vỉ tôi về nhà.

Sau khi biết giá trị chiếc bình cổ của bố tôi, mẹ chồng bỗng vứt hết sĩ diện, tìm đến tận nhà van nài tôi trở về-2
Nghe chồng nói mà tôi chẳng biết nên vui hay buồn nữa. (Ảnh minh họa).

Sau hôm ấy, tôi trở về nhưng trong lòng vẫn lăn tăn lắm. Vì trước đó mẹ chồng ghét tôi thế cơ mà. Vậy mà bây giờ việc nhà bà cũng không ỷ lại vào tôi như trước. Tôi thấy lạ nên hỏi chồng, anh mới cười rồi bảo anh có mẹo của mình.

Thì ra chồng tôi đã nói dối mẹ mình. Anh bảo với bà rằng bố vợ thích sưu tập đồ cổ, chiếc bình cổ nhà tôi có giá vài trăm triệu. Còn những thứ khác cũng có giá trị tương đương như vậy. Mẹ chồng tôi tưởng thật nên mới thay đổi thái độ.

Nghe chồng nói mà tôi chẳng biết nên vui hay buồn nữa. Đúng là bố tôi có sở thích sưu tập đồ cổ, nhưng chiếc bình ấy là của ông nội tôi, và nhà tôi cũng chỉ có mình chiếc bình ấy là đắt tiền. Những thứ khác mà bố tôi sưu tầm giá trị chỉ vài triệu, giờ tai hại là mẹ chồng tôi lại hiểu lầm. Tôi đang lo mẹ chồng tưởng tôi lắm tiền rồi vay mượn, tôi không có cho bà thì biết làm sao đây?

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ