Chương trình được Ban Thanh niên Nông thôn (Trung ương Đoàn) phối hợp cùng Kênh Sunny Việt Nam tổ chức “Livestream” trực tuyến nhằm tiêu thụ nông sản hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong đại dịch Covid-19.
Đây được đánh giá là một ý tưởng sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả tiêu thụ nông sản, thích ứng nhanh với tình hình mới.
Theo đó, chương trình hỗ trợ, giúp những thanh niên mới khởi nghiệp làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh.
Ngoài ra, chương trình còn tạo mạng lưới đại lý kết nối tiêu thụ nông sản quy mô rộng khắp cả nước và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên cả nước chung tay cùng toàn xã hội ứng phó dịch bệnh Covid-19.
Theo nhà sản xuất Dube Nguyễn, đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Đặc sản cuối tuần” thực hiện nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại đặc sản các vùng miền. Những đặc sản được lựa chọn tham gia chương trình đều là những sản phẩm tiêu biểu cho các địa phương.
Chương trình sử dụng hình thức livestream trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Livestream bán hàng không phải là hình thức mới mẻ nhưng livestream bán nông sản thì Sunny Vietnam là đơn vị tiên phong với chuỗi livestream “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” phối hợp cùng Trung ương Đoàn và các nghệ sĩ như Xuân Bắc, Tự Long, diễn viên Hương Hà, Hoa hậu H’Hen niê.
Phân phối hàng hóa qua hình thức trực tuyến, các kênh bán hàng trên internet được xem là tiền đề cho phương thức giao thương lâu dài giữa các vùng miền với một thị trường tiêu thụ lên tới 100 triệu dân xích lại gần nhau hơn.
Vấn đề cần quan tâm hiện nay là chốt đơn, chuyển hàng đến tay người tiêu dùng như thế nào, cũng như cam kết đảm bảo chất lượng đúng như quảng bá... để nông sản Việt không còn cảnh rớt giá giữa mùa thu hoạch.