Sân chơi giúp mẫu nhí tỏa sáng theo cách của mình

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Nhà đầu tư và sản xuất AN show’23 Vũ Lan Anh đã khuyến khích các em nhỏ say mê với thời trang tỏa sáng theo cách của mình.

Mẫu nhí trình diễn bộ sưu tập “Nàng thơ” của Eunoia by AN. Ảnh: BTC
Mẫu nhí trình diễn bộ sưu tập “Nàng thơ” của Eunoia by AN. Ảnh: BTC

Chọn “mẫu nhí” bằng lòng tin yêu của một người mẹ. Tạo hình từ cảm xúc và tinh thần Á Đông. Sân khấu khoáng đạt, tối giản… Nhà đầu tư và sản xuất AN show’23 Vũ Lan Anh đã khuyến khích các em nhỏ say mê với thời trang tỏa sáng theo cách của mình từ những điều bình dị ấy…

Hóa thân thành công chúa

Hơn 50 cô bé vừa có ngày cuối tuần khó quên khi tham gia AN show’23 vì có cơ hội hóa thân thành những nàng công chúa phương Đông trong bộ váy mới tinh dành cho lễ hội 2023 của Eunoia by An.

Một “Nàng thơ”, với 2 phiên bản dành cho mùa Xuân (trắng, phớt hồng) và mùa Hạ (gam hồng fuchsia) cùng chất liệu tafta, organza cao cấp, không chỉ là những cảm xúc ngọt ngào, mà còn là biểu trưng cho sự gắn kết bền chặt, cho sự kết tinh tình yêu gia đình. Dù ngọt ngào hay rực rỡ, mỗi chiếc váy trong BST Nàng thơ đều cùng chung 1 sứ mệnh, là tôn lên nét đáng yêu của mỗi bé gái.

Một “Niên ca” của áo dài, váy dạ hội kết hợp giữa truyền thống và hiện đại một cách tinh tế, thời thượng mà luôn rạng rỡ những hy vọng trẻ thơ dành cho lễ hội của Giáng sinh, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán…

Còn “Dạ đàm” được phát triển từ hình mẫu váy dạ tiệc bồng bềnh “Thiên nga đen” làm nên thương hiệu Eunoia by An từ năm trước, khi tạo thêm phiên bản có điểm nhấn từ việc đính kết thủ công cao cấp và lộng lẫy hơn.

“Được lấy cảm hứng từ những câu chuyện hồn nhiên với bao vui cười, trong sáng của trẻ thơ; những lời thì thầm, thỏ thẻ giãi bày biết bao tâm tư tình cảm thuở thiếu thời... “Dạ đàm” như một áng thơ tinh nghịch, an nhiên giữa đêm trăng tuổi thơ lấp lánh ước mơ.

Giúp các em hóa thân thành công chúa, chúng tôi muốn gửi đến các bé hành trình của sự khám phá thế giới nội tâm đầy xúc cảm song song sự vận hành của dòng thời gian - một hành trình đầy ngọt ngào và lắng đọng thông qua những mẫu váy dạ tiệc kiêu sa”, bà Lan Anh tâm huyết nói.

Có con gái năm nay lên lớp 3 Trường Tiểu học Vinschool là một trong những đóa hoa rạng ngời tại AN show’23, chị Phạm Nga kể, dù bận sinh hoạt tại câu lạc bộ của trường, An Chi vẫn cố gắng tham gia sự kiện.

Cô bé đã rất hạnh phúc khi được thay đổi phong cách khi giới thiệu bộ “nàng thơ” mang sắc hồng rạng rỡ của một công chúa. “Sau buổi trình diễn, con còn xem lại clip và tự rút kinh nghiệm: “Mẹ ơi, lẽ ra con nên đi chậm hơn một chút”. “Không sao, mẹ thấy thế là đẹp lắm rồi”, được khích lệ như thế, bạn ấy thích lắm”, chị Nga chia sẻ.

An show’23 cùng góp quỹ 'Áo mới đến trường'. Ảnh: BTC.
An show’23 cùng góp quỹ 'Áo mới đến trường'. Ảnh: BTC.

Trao gửi niềm tin

Sân khấu AN show’23 không bục bệ, không hào nhoáng mà chỉ có mấy tấm background chiếu màn hình LED có nội dung bổ trợ cho sự xuất hiện theo chủ đề của mỗi bộ sưu tập.

Âm nhạc không sôi động đến chói tai mà khá du dương trong những thanh âm nhạc cụ dân tộc: Sáo, tỳ bà, trống, đàn bầu, đàn tam thập lục… Đó là các bản nhạc được hòa âm phối khí theo lối đương đại, phù hợp với các màn catwalk dành riêng cho sự kiện đồng thời còn truyền tải chất thiền đến từ câu chuyện nhân sinh vô cùng sâu lắng thông qua ngôn ngữ thời trang và âm nhạc.

Và trong không gian mở, trên nền nhạc đậm truyền thống đó, các mẫu nhí sải chân, tạo dáng. Phần lớn không phải là chuyên nghiệp nên các em trình diễn chủ yếu bằng bản năng và cảm xúc thực tế tại sân khấu. Khán giả đã dành những trang pháo tay nối dài khi có bé không hề e ngại lúc thực hiện lại những bước catwalk vì dừng chưa đúng điểm cần dừng.

Những sải chân nhỏ xinh của các bé cũng rất thoải mái theo cảm xúc có khi e thẹn vì lần đầu trình diễn cũng có khi nhí nhảnh, tinh nghịch như đôi mắt to tròn, ngây thơ kia vậy…

“Khi làm việc với mẫu nhí không chuyên, tôi biết sẽ phải đối mặt với những điều bất ngờ không thể lường tới, nhưng trên cương vị là người đại diện thương hiệu, tôi muốn dùng tình yêu của người làm cha mẹ để đồng hành với các mẫu nhí của Eunoia tựa như câu hát “bao dung con cho dù đúng hay sai” trong bài hát “Một trời an yên” được anh Đức (Bố con Sâu) đã sáng tác tặng cho AN show’23”, bà Lan Anh nói.

Sự hồn nhiên, trong trẻo của mẫu nhí khi trình diễn tại An show’23. Ảnh: BTC.
Sự hồn nhiên, trong trẻo của mẫu nhí khi trình diễn tại An show’23. Ảnh: BTC.

Đội mẫu nhí của An show’23 có phổ độ tuổi rộng nên khán giả cũng thích thú khi vừa dứt ánh nhìn những nàng “công chúa” tuổi 15 xúng xính váy áo Eunoia by AN là gặp em bé chỉ chừng 3 - 4 tuổi cũng nhún chân, hất tay, đưa mắt trình diễn như ai… Khi đó, “sự chuyên nghiệp” ở đây không hẳn phải được bắt đầu từ những thước đo cứng nhắc của sự bài bản, chuẩn mực mà là thái độ làm việc nghiêm túc, cầu thị của mỗi “nàng công chúa”.

Bằng tình yêu và sự say mê trình diễn thời trang, các em cùng quan sát học hỏi, lắng nghe không chỉ từ các thầy cô hướng dẫn, mà còn từ các mẫu nhí có kinh nghiệm trình diễn. Từ đó, mỗi bé đều cố gắng làm tốt vai trò truyền tải thông điệp và thể hiện vẻ đẹp của mỗi thiết kế đến từ các bộ sưu tập khác nhau từ chính sự trong trẻo, hồn nhiên của mình.

Thực ra, sự khác biệt trong cách sắp đặt, trình diễn ấy là chủ ý mà Eunoia by AN hướng tới: Không cầu kỳ mà luôn tối giản, hiện đại lồng trong truyền thống, chỉn chu của những hồn nhiên, nhằm biểu đạt thông điệp “Tâm An – Một đời An”.

Sự lắng lại một cách tinh tế này như tiếng đồng vọng với thanh điệu của người xưa – điển hình là bức tranh “Tiếng sáo mục đồng” của Thiền sư Quách Am (phái Thiền tông) với mong muốn tìm về sự an tĩnh trong tâm hồn...

Sự tĩnh lặng ấy có thể được bắt đầu từ việc cùng với MC, người mẫu khách mời, các em góp ngày công làm việc của mình cộng thêm 50% giá trị vé xem show của cha mẹ để chung tay góp quỹ “Áo mới đến trường” – dự án mang những tấm áo đồng phục về cho các bạn nhỏ vùng cao do Học viện thiết kế và thời trang London (Hanoi), Eunoia by AN, Eunoia de WU… thực hiện.

“Từ cách tổ chức đến việc thiết kế, trình diễn của AN show đối với tôi đều hợp lý, ấn tượng và chạm đến trái tim. Khi đó, chúng tôi không chỉ ngắm nhìn các mẫu thiết kế có đẹp và phù hợp với gu thẩm mỹ của mình hay không, mà còn được cảm nhận nhiều điều rất ý nghĩa, nhân văn như việc góp quỹ “Áo ấm đến trường””, chị Nga bày tỏ.

“Các mẫu nhí đến với AN show’23 từ sự tin tưởng, gửi gắm của phụ huynh. Chúng tôi định hướng tập luyện và động viên các con tỏa sáng theo cách của mình mà vẫn vẹn nguyên tinh thần của thời trang cao cấp. Tôi luôn dành thời gian sao sát các buổi tập và tổng duyệt đồng thời động viên cổ vũ tinh thần các bạn mẫu nhí rằng: “Cô tin con, con làm được!””, bà Vũ Lan Anh - CEO Eunoia Art&Media; JSC Founder of Eunoia by AN brand Founder of Eunoia de WU brand, nhà sản xuất và đầu tư AN Show’23.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ