Sân bay quốc tế ở Dubai bị tấn công?

GD&TĐ - Quân đội Yemen và đồng minh của mình đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào sân bay quốc tế Dubai. Đây được xem là hành động đáp trả việc Các tiểu vương quốc A rập tham gia các cuộc tấn công vào Yemen do A rập xê út đứng đầu – một nguồn tin cho biết.  

Sân bay quốc tế Dubai
Sân bay quốc tế Dubai

Một máy bay không người lái Samad-3 đã tấn công vào sân bay đông thứ 3 thế giới trong đợt tấn công diễn ra vào sáng nay (30/9) – mạng lưới truyền hình al-Masirah TV cho biết khi dẫn nguồn tin từ quân đội Yemen.

Nguồn tin từ quân đội Yemen cho rằng cuộc tấn công đáp trả đầu tiên nhằm vào sân bay Dubai hồi tháng 8 và đã làm gián đoạn không lưu của sân bay. Tuy nhiên các nhà chức trách Các tiểu vương quốc A rập bác bỏ việc này.

Các tiểu vương quốc  A rập được cho là tham gia vào chiến dịch đánh bom và xâm lấn của A rập xê út nhằm vào Yemen vốn đang gặp nhiều chỉ trích vì gây ra thương vong lớn cho thường dân.

Sau đợt tấn công đầu tiên của máy bay không người lái, một phát ngôn viên của lực lượng quân đội Houthi nói rằng họ đã đáp trả “tội lỗi” do liên minh A rập xê út gây ra ở Yemen.

Phong trào Houthi và đồng minh trong quân đội Yemen nói sau vụ tấn công sân bay Dubai bằng máy bay không người lái Samad-3 rằng những khu vực chiến lược của Các tiểu vương quốc A rập đều nằm trong tầm bắn của họ.

Hồi tháng 7, các chiến binh Yemen cho rằng họ đã nhằm vào sân bay Abu Dhabi bằng máy bay tương tự, tuy nhiên, Các tiểu vương quốc A rập bác bỏ việc này.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM tìm việc làm tại ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tháng 4/2024. Ảnh: HUTECH

Doanh nghiệp 'săn' sinh viên giỏi dịp hè

GD&TĐ - Các trường đại học liên tục tổ chức ngày hội tuyển dụng với hàng trăm doanh nghiệp, hàng nghìn vị trí việc làm hấp dẫn cho sinh viên trong dịp hè.
Trích đoạn kinh điển 'Lý trưởng - mẹ Đốp' trong vở chèo cổ 'Quan Âm Thị Kính' biểu diễn tại sự kiện 'Phi hề bất thành chèo'. Ảnh: BTC.

'Phi hề bất thành chèo'

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Mercury (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức talkshow và biểu diễn nghệ thuật 'Phi hề bất thành chèo' tại Nhà hát Chèo Việt Nam.