Rộn ràng chào đón ngày khai trường

GD&TĐ - Trong những ngày này, các nhà trường và thầy cô giáo trên khắp mọi miền đất nước đã và đang náo nức bước vào năm học mới. Sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, sáng tạo không ngừng của các thầy cô giáo sẽ giúp cho học sinh được tiếp cận và tạo ra thành quả học tập cao nhất.  

Cô trò Trường Tiểu học Tây Tiến, Mộc Châu (Sơn La)
Cô trò Trường Tiểu học Tây Tiến, Mộc Châu (Sơn La)

Huy động trẻ ra lớp được triển khai từ rất sớm

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bản Luốc (Hoàng Su Phì, Hà Giang) cho biết: Năm học mới 2018 -2019, Trường Mầm non Bản Luốc có tổng số 206 học sinh với 10 lớp, 1 điểm trường chính với 7 điểm lẻ. Năm nay, với tinh thần quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục nên các thầy cô giáo đã cùng nhau chuẩn bị cơ sở vật chất, chuẩn bị khu vui chơi, khu sân trường khang trang để đón ngày khai giảng.

Trước đó, công tác huy động trẻ ra lớp cũng được nhà trường triển khai từ rất sớm. Ngoài việc tổ chức tuyển sinh, nhà trường cũng chú trọng đến việc vận động các bậc phụ huynh đưa con em mình đến trường, đặc biệt là các gia đình ở vùng sâu, vùng xa. Niềm vui của thầy trò nhà trường là vận động được học sinh ra lớp nhiều hơn. Để nâng cao chất lượng dạy học, nhà trường cũng yêu cầu giáo viên tự cập nhật những kiến thức mới, tham gia các đợt tập huấn do huyện tổ chức, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới. Nhà trường cũng đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoại khóa đầu năm học, tổ chức cho học sinh làm quen môi trường mới để tạo khí thế phấn khởi. Đồng thời, các cô giáo xây dựng một tiết mục tựu trường ấm áp ý nghĩa, động viên tinh thần học tập giảng dạy của giáo viên và HS ngay từ ngày đầu khai giảng.

Quyết tâm đưa giáo dục vùng khó phát triển

Thầy giáo Ma Văn Khanh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lũng Luông (Võ Nhai, Thái Nguyên) cho biết, các thầy cô giáo đã sẵn sàng với năm học mới. Năm học này, trường có 8 lớp khối tiểu học, 2 lớp mầm non, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo, từ khâu sửa chữa cơ sở hạ tầng, đồ dùng giảng dạy và đảm bảo vệ sinh môi trường...

Từ khi có trường mới được “Quỹ trò nghèo vùng cao” xây dựng khang trang, số lượng học sinh tại trường luôn được giữ ổn định và ngày càng ít học sinh bỏ học. Điểm trường mới được xây dựng khang trang và học sinh cũng được hỗ trợ 4 bữa ăn trưa nên các em càng ngày càng gắn bó với trường, với lớp.

Theo thầy Khanh, những năm trước đây, đường đến với con chữ của các em ở Lũng Luông gian nan hơn nhiều nơi khác… 2 năm trở lại đây, mọi thứ đã đổi khác. Trường được xây mới khang trang, các em đã được mặc bộ đồng phục thật đẹp để đón khai giảng. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thầy cô giáo nơi đây quyết tâm đưa giáo dục vùng khó phát triển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ