Toshiba cho biết, trong tương lai Chihira không những thay thế công việc của một tiếp tân mà còn có thể đảm nhận các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe.
Cô người máy của Toshiba trông sống động như thật với làn da silicon mịn được tạo ra từ sự hợp tác của aLab Inc, Đại học Osaka, Viện Công nghệ Sibaura và Viện Công nghệ Shonan.
Hitoshi Tokuda - Người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Toshiba - cho biết phần cứng của Chihira được cung cấp bởi aLab Inc và Đại học Osaka.
Trong khi đó, Toshiba đã phát triển các thuật toán giúp điều khiển cánh tay và bàn tay của cô người máy. Công nghệ này của Toshiba được thừa hưởng từ những kinh nghiệm trong sản xuất robot công nghiệp của họ.
Tuy nhiên, mục tiêu chính của Toshiba là các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và phúc lợi. Tokuda cho biết, họ hy vọng các doanh nghiệp sẽ quan tâm đến việc thuê Chihira cho các sự kiện hoặc cho việc chăm sóc khách hàng.
Hiện Toshiba đang phát triển một bộ công cụ phát triển phần mềm (kit) cho bên thứ 3 để lập trình các chương trình hoạt động trong nhiều tính huống cho Chihira.
Toshiba hy vọng đến Thế vận hội mùa hè năm 2020 tại Tokyo, Chihira sẽ được phát triển đủ khả năng đóng vai trò một hướng dẫn viên cho khách nước ngoài.