Ra mắt bộ sách “65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi”

GD&TĐ - Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019), Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa cho ra mắt bộ sách “65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi”.

Bộ sách “65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi”
Bộ sách “65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi”

Đây là bộ sách được Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với những nhân chứng lịch sử, các tổ chức, các chuyên gia và các nhà nghiên cứu lịch sử tổ chức bản thảo, xuất bản.

Bộ sách ghi lại cuộc chiến đấu trường kỳ của dân tộc, ghi lại những chiến công oanh liệt, lẫy lựng của quân và dân ta. Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam và thế giới.

Bộ sách “65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi” gồm 7 đầu sách: Kể chuyện Điện Biên Phủ (1953 - 1954); Điện Biên Phủ - những trận đánh đi vào lịch sử; Điện Biên Phủ - Mốc vàng thời đại; Điện Biên Phủ (13/3 - 07/5/1954); Đường tới Điện Biên Phủ; Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử; Nếm trải Điện Biên.

Đây là bộ sách lịch sử quý giá, được các nhà sử học, khoa học, giáo dục… đánh giá cao. Đồng thời, bộ sách còn là kho tư liệu quý giá, đồ sộ, giúp độc giả có được những góc nhìn khách quan, thời sự về 56 ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” của quân và dân ta. Cùng với đó là những hồi ức, những câu chuyện của các nhân chứng sống từng trải qua những năm tháng lịch sử ấy.

Qua ký ức của những nhân chứng sống một thời kể lại, các thế hệ hôm nay sẽ phần nào hình dung được những gian khổ, hy sinh to lớn của ông cha ta trong công cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ