Quảng Nam: Bắt tạm giam Giám đốc để điều tra vụ phá rừng tự nhiên

GD&TĐ -Công an tỉnh Quảng Nam đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Nguyễn Minh Chí (49 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất- thương mại dịch vụ Xuân Chí

Khu vực Tiểu khu 341, xã Chà Vàl nơi xảy ra vụ phá rừng.
Khu vực Tiểu khu 341, xã Chà Vàl nơi xảy ra vụ phá rừng.

Sáng 1/10, Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết: Công an tỉnh Quảng Nam đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Nguyễn Minh Chí (49 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất- thương mại dịch vụ Xuân Chí (gọi tắt là Công ty Xuân Chí, đóng tại xã Tà Pơ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”.

Lực lượng chức năng đã phát hiện những khúc gỗ tròn, dài có đường kính gần 1m tại khu vực tiểu khu 341, xã Chà Vàl (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam)
Lực lượng chức năng đã phát hiện những khúc gỗ tròn, dài có đường kính gần 1m  tại khu vực  tiểu khu 341, xã Chà Vàl (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam)

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện vụ phá rừng lớn tại tiểu khu 341, xã Chà Vàl (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Tại khu vực này, lực lượng chức năng đã phát hiện những khúc gỗ tròn, dài có đường kính gần 1m chưa kịp đưa đi tiêu thụ nằm ngổn ngang và phương tiện xe mà các đối tượng phá rừng dùng để vận chuyển gỗ. Cơ quan chức năng xác định có khoảng 50 cây gỗ rừng tự nhiên đã bị các đối tượng đốn hạ với khối lượng gỗ lên đến cả trăm mét khối.

Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng có mặt tại hiện trường để phối hợp với lực lượng kiểm lâm kiểm đếm, xác minh chủng loại gỗ và điều tra xử lý vi phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ