Thương hiệu này bị buộc tội chế giễu phong tục thực phẩm của Châu Á. Trước đó, nhiều thương hiệu lớn cũng mắc lỗi quảng cáo, gây phản ứng dữ dội từ dư luận.
Nhà mốt D&G
D&G bị thị trường Trung Quốc tẩy chay.
Cũng liên quan đến sự cố về việc ăn bằng đũa, nhà mốt D&G đã nhận "quả đắng" tại thị trường đông dân Trung Quốc.
Hình ảnh trong quảng cáo được đầu tư kỹ lưỡng và thời thượng nhưng lại có chi tiết một người mẫu Trung Quốc lóng ngóng dùng đũa để thưởng thức những món ăn phương Tây.
Đoạn quảng cáo đã nhận được phản ứng dữ dội của dư luận. Việc marketing đề cập tới văn hóa một cách không tinh tế của D&G đã khiến họ nhận hậu quả ngay lập tức. Nhà mốt này phải hủy bỏ show diễn tại Trung Quốc và phải đối mặt với khủng hoảng bị tẩy chay tại đây.
H&M
Quảng cáo gây tranh cãi của H&M.
Hãng thời trang H&M cũng đã vấp phải lỗi marketing tương tự khi thực hiện chiến dịch quảng cáo tại Nam Phi.
Trong đoạn quảng cáo do hãng này đăng tải, khi 2 cậu bé da trắng mặc những chiếc áo có hình hổ và hươu cao cổ thì một cậu bé da màu lại được chọn mặc chiếc áo in dòng chữ "con khỉ ngầu nhất khu rừng".
Đoạn quảng cáo bị phản đối và nhãn hàng nhanh chóng bị tẩy chay do đoạn quảng cáo trên có nội dung kỳ thị người da mầu.
Mặc dù đã xin lỗi nhưng H&M đã phải tạm thời đóng cửa một số cửa hàng ở Nam Phi.
Dove
Nổi tiếng là hãng có những quảng cáo gần gũi với công chúng, Dove cũng không thoát khỏi khủng hoảng bởi quảng cáo kém duyên.
Năm 2017, Dove - nhãn hiệu sữa tắm thuộc sở hữu của Unilever đã phải xin lỗi vì quảng cáo bị cho là phân biệt chủng tộc khi cố gắng truyền tải thông điệp trắng sáng thuần khiết ở Trung Đông.
Theo đó, quảng cáo của hãng có hình ảnh một cô gái da màu, sau khi tắm sữa tắm Dove đã biến thành một cô gái da trắng.
Nhãn hàng đã phải lên tiếng xin lỗi thế nhưng cuộc khủng hoảng này khiến cho Dove mất một lượng khách hàng không hề nhỏ.
Pepsi
Đoạn quảng cáo của Pepsi có nội dung một ngôi sao nổi tiếng bất ngờ bỏ dở việc chụp hình để hòa vào dòng người biểu tình trên phố. Sau đó, cô đưa lon Pepsi cho viên cảnh sát và mọi người cùng vui vẻ thưởng thức Pepsi.
Ngay lập tức, quảng cáo trên đã hứng chịu gạch đá của cộng đồng mạng, vì theo họ, nó được lấy cảm hứng từ cuộc biểu tình của những người tham gia phong trào "Black Lives Matter" chống lại bất bình đẳng và bạo lực của cảnh sát với người Mỹ gốc Phi.