Quảng Bình: Hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe đạp điện cho học sinh

GD&TĐ - Ngày 29/9, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam tổ chức tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe đạp điện an toàn cho học sinh (HS) THPT năm 2018 tại tỉnh Quảng Bình.

Ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh sinh viên Bộ GD&ĐT phát biểu tại lễ khai mạc tập huấn pháp luật về  ATGT cho học sinh THPT tại tỉnh Quảng Bình.
Ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh sinh viên Bộ GD&ĐT phát biểu tại lễ khai mạc tập huấn pháp luật về ATGT cho học sinh THPT tại tỉnh Quảng Bình.

Cùng với việc được giáo dục bồi dưỡng kiến thức pháp luật về ATGT đường bộ, các em học sinh còn được các kỹ thuật viên thao tác mẫu các kỹ năng lái xe mô tô an toàn và hướng dẫn trực tiếp các kỹ năng lái xe an toàn trên mô tô, xe đạp điện.

Những hoạt động này giúp học sinh hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, có các kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn.

Mỗi năm tổn thất do TNGT ở Việt Nam gây ra gần 50.000 tỷ đồng, bằng 30% ngân sách giáo dục và 60% giá trị xuất khẩu lúa gạo. 

Học sinh cũng chính là cầu nối, là nhưng tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong cả nước.

Đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia cho thấy nỗ lực trong việc kiềm chế tai ạn giao thông, tuy nhiên tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, đặc biệt số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn.

Đại diện công ty Honda tại Quảng Bình hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm an toàn cho học sinh trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp
 Đại diện công ty Honda tại Quảng Bình hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm an toàn cho học sinh trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến TNGT, nhưng nguyên nhân chính vẫn là do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật nhà nước về TTATGT của người tham gia giao thông chưa cao, chưa nắm vững quy tắc giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn.

Để giảm TNGT một cách bền vững, Công ty Honda Việt Nam sẽ tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2023.

Trong thời gian tới Hệ thống Honda tại Quảng Bình sẽ chủ động phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai hoạt động này đến các trường THPT trong toàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ