Quảng Bình: Dùng chứng chỉ giả để thi viên chức

GD&TĐ - Nhiều cán bộ tại Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã sử dụng chứng chỉ giả nhằm qua mặt đơn vị tuyển dụng để trúng tuyển viên chức do huyện này tổ chức trong các năm 2017,2018 vừa qua.

Trung tâm dân số huyện Lệ Thuỷ nơi có nhiều trường hợp mua chứng chỉ nghiệp vụ giả để qua mặt cơ quan chức năng trong kỳ xét tuyển viên chức.
Trung tâm dân số huyện Lệ Thuỷ nơi có nhiều trường hợp mua chứng chỉ nghiệp vụ giả để qua mặt cơ quan chức năng trong kỳ xét tuyển viên chức.

Theo đó, có 7 trường hợp đã dùng số tiền từ 12-15 triệu đồng để mua chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp dân số, kế hoạch hóa gia đình gồm là phục vụ cho việc thi tuyển viên chức của mình.

Qua xác minh, cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy đã xác định các trường hợp này có đăng ký lớp học bồi dưỡng tại trường Trung cấp y tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, các học viên chỉ đi học được vài buổi, sau đó không thi cử gì mà vẫn được cấp bằng.

Những cán bộ sử dụng chứng chỉ giả bị phát hiện đã thừa nhận hành vi  và cho biết, họ thông qua ông Đỗ Thanh Bình, cán bộ thuộc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Lệ Thủy.

Trả lời báo chí, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thuỷ khẳng định: Sự việc này rất nghiêm trọng và hiện tại lãnh đạo huyện Lệ Thuỷ cũng đã chỉ đạo chuyển toàn bộ hồ sơ qua công an huyện để điều tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh đối với sự việc.

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu cơ quan công an mở rộng điều tra về việc sử dụng bằng giả nếu có nghi vấn nhằm phát hiện thêm những trường hợp không minh bạch về bằng cấp để xử lý nghiêm minh…

Ông Đặng Đại Tình cũng cho biết thêm, đối với trường hợp ông Lê Văn Quân, Giám đốc Trung tâm dân số và ông Đỗ Thanh Bình là cán bộ của trung tâm này sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình sẽ có căn cứ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.