Quận và huyện Thủ đô chung tay phát triển giáo dục

GD&TĐ - Đống Đa và Sóc Sơn triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2023 – 2025.

Buổi chia sẻ kinh nghiệm quản lý, giải pháp nâng cao chất lượng dạy học giữa Trường Tiểu học Trung Tự và Trường Tiểu học Phù Lỗ B.
Buổi chia sẻ kinh nghiệm quản lý, giải pháp nâng cao chất lượng dạy học giữa Trường Tiểu học Trung Tự và Trường Tiểu học Phù Lỗ B.

Theo bà Trịnh Đan Ly, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, đơn vị đã phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn triển khai kế hoạch tổ chức phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2023 – 2025.

Phong trào nhằm hỗ trợ các trường mầm non, tiểu học và THCS gặp khó khăn về cơ sở vật chất, về đội ngũ để triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô. Đồng thời, vận động nhà giáo đang công tác tại quận Đống Đa và huyện Sóc Sơn nâng cao trách nhiệm, chia sẻ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học, học sinh "ngồi nhầm lớp"….

Hưởng ứng phong trào, ngày 25/4, Trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa) tổ chức nhiều hoạt động kết nối, chia sẻ với Trường Tiểu học Phù Lỗ B (huyện Sóc Sơn) về kinh nghiệm quản lý, giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học.

Trao đổi với Trường Tiểu học Phù Lỗ B, cô Ngô Phi Khanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tự cho biết, công tác đổi mới hoạt động sinh hoạt chuyên môn sẽ góp phần nâng cao giáo dục.

“Sinh hoạt chuyên môn không chỉ giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn cho bản thân mà còn tạo điều kiện để giáo viên cùng trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác; bổ sung những kiến thức, kĩ năng giảng dạy và quản lý học sinh. Theo đó, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chuyên môn theo 4 quy trình: nắm tình hình của khối chuyên môn; xây dựng kế hoạch chung của tổ; xây dựng kế hoạch hàng tháng; biên bản tổ chuyên môn” - cô Khanh chia sẻ.

Ngoài ra, Trường Tiểu học Trung Tự cũng giới thiệu với Trường Tiểu học Phù Lỗ B về giải pháp nâng cao hoạt động truyền thông trong trường học. Bốn giải pháp để hoạt động truyền thông đạt hiệu quả gồm: xây dựng kế hoạch năm học; thực hiện tốt công tác phối hợp và xã hội hoá trong truyền thông với các lực lượng trong và ngoài nhà trường; kiểm tra và điểu chỉnh kế hoạch; tổng kết, rút kinh nghiệm sau mỗi kì, mỗi năm.

Cô Đường Thị Thắm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phù Lỗ B cho biết, buổi chia sẻ đã cung cấp cho các thầy cô kinh nghiệm quý báu về công tác quản lý, phương pháp dạy và học hiện đại.

Qua hoạt động kết nối trên đã góp phần thu hẹp khoảng cách chất lượng giáo dục giữa quận nội thành và huyện ngoại thành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Các đội viên Trường Tiểu học Nghĩa Dũng (Ba Đình, Hà Nội) xuất sắc mở ẩn số và đọc vang 5 điều Bác Hồ dạy trong chương trình trải nghiệm di sản Hồ Chí Minh “Bác Hồ trong trái tim em” của Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Bình Thanh.

Giáo dục di sản từ hiện vật kể chuyện

GD&TĐ - Không gian Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch vang những tiếng trẻ thơ đọc “5 điều Bác Hồ dạy”, rồi reo vui khi giải mã thành công ẩn số về các nhân vật, hiện vật, di tích…

Lúc nhỏ tuổi, các bé thường chưa có khả năng diễn đạt gãy gọn. Ảnh minh họa.

Trao quyền cho trẻ: Chìa khóa 'kích hoạt' sự tự tin

GD&TĐ - Nhiều người lớn quên mất việc hỏi trẻ rằng: “Con nghĩ như thế nào?”. Thực tế, khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ thường quyết định thay con mọi việc mà lại mong khi lớn lên, trẻ sẽ luôn có chính kiến.