Quân đội Syria liên tiếp giành được các thị trấn ở Idlib

GD&TĐ - Quân đội Syria tiếp tục chiếm ưu thế ở tỉnh Idlib của Syria khi các binh sĩ giành được thêm các thị trấn nằm trong tay phiến quân thánh chiến.  

Quân đội Syria giành được một số thị trấn từ tay phiến quân.
Quân đội Syria giành được một số thị trấn từ tay phiến quân.

Dẫn đầu bởi Sư đoàn đặc nhiệm 25, quân đội Syria đã tuyên bố chiếm giữ được thị trấn Al-Ghadfah sau khi tiến về phía bắc Jarjanaz và phía đông Khirbat Ma’ratah ở đông nam Idlib.

Đồng thời, Quân đoàn 5 của quân đội Syria vẫn đang tiến về phía tây bắc, hướng tới cao tốc Idlib-Hama khi họ tìm cách cô lập một trạm quan sát khác của Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib. Đây là lần thứ 2, quân đội Syria bao vây trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm qua, (23/12), trong một động thái bất ngờ, phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham đã rút lui khỏi thị trấn Jarjanaz sau một trận chiến ngắn với quân đội Syria.

Trước đó, quân đội Syria chiếm được thị trấn Khirbat Al-Sirouni từ tay Hay’at Tahrir Al-Sham.

Sau những tiến bộ mới nhất này, quân đội Syria đã tiếp cận được cửa ngõ thành phố Ma’arat Al-Nu’man nằm dọc theo cao tốc Idlib - Hama.

Trong những giờ tới, quân đội Syria sẽ cố gắng chiếm nốt các thị trấn và làng mạc cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân trước khi họ bao vây Ma’arat Al-Nu’man.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ