Quân đội Syria lại khui được kho vũ khí của khủng bố gần Damascus

GD&TĐ - Trong các hoạt động rà soát lại các khu vực khủng bố kiểm soát trên khắp cả nước trong những tháng gần đây, quân đội Syria đã phát hiện vô số vũ khí, đạn dược, những đồ thiết yếu do phương Tây sản xuất.  

Quân đội Syria lại khui được kho vũ khí của khủng bố gần Damascus
Quân đội Syria lại khui được kho vũ khí của khủng bố gần Damascus

Các nhà chức trách quân đội ở thị trấn Yalda, cách thủ đô Syria 10km về phía nam, vừa phát hiện ra một lượng vũ khí đạn dược lớn, được giấu kỹ bên trong một thùng nước tại một nông trại địa phương mà các chiến binh đã bỏ lại – hãng tin SANA của Syria cho biết.

Phát hiện trên bao gồm súng trường bắn tỉa theo tiêu chuẩn của NATO, vũ khí chống tăng xách tay, thiết bị nhìn ban đêm, lựu đạn, thiết bị nổ, cũng như các loại súng trường Kalashnikov, Dragunov…

Các chiến binh được cho là đã giấu những vũ khí này tại nông trại vào đầu năm nay trước khi sơ tán tới tỉnh Idlib.

Binh lính chính phủ Syria đã giải phóng xong các ngoại ô của thủ đô Damascus khỏi tay các chiến binh thánh chiến từ cuối tháng 5 vừa qua. Khi các cuộc tấn công của quân đội Syria thành công tại khu vực Damascus, Aleppo, Daraa…, các chiến binh đã sơ tán tới Idlib ở tây bắc Syria và nơi đây trở thành căn cứ cuối cùng của khủng bố và các nhóm đối lập có vũ trang. Hàng chục ngàn chiến binh được cho là đang tập trung tại khu vực này cùng với một lượng thường dân khoảng 3 triệu người.

Một số hình ảnh về lượng vũ khí mà quân đội Syria mới phát hiện được:

Theo Sputnik/SANA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ