Phương án giữ an toàn đề thi, bài thi THPT quốc gia tại địa phương

Ông Lương Văn Việt - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương
Ông Lương Văn Việt - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương

Địa điểm in sao đảm bảm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đủ các phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy; thực hiện đúng 3 vòng độc lập theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Với 20 người vào in sao, Sở GD&ĐT bố trí 3 máy photo kỹ thuật số, 1 bộ máy tính, thực hiện nghiêm túc quy trình in sao.

Chia sẻ về phương án vận chuyển đề thi, theo ông Lương Văn Việt, Sở GD&ĐT đã thành lập Ban vận chuyển đề thi với 2 tổ, thành viên tổ vận chuyển gồm lãnh đạo phòng ban trong Sở và công an PA 83 tỉnh Hải Dương. 2 xe 29 chỗ, mỗi phụ trách xe đi 17 điểm thi được bố trí để vận chuyển đề thi an toàn, đúng thời gian.

Sau khi các trưởng điểm thi nhận đề, bố trí để đề thi vào tủ đựng an toàn, có niêm phong và bố trí Công an bảo vệ 24/24, có thanh tra cắm tại điểm thi giám sát đến khi thi xong.

“Khi thi xong từng môn, trưởng điểm thi bố trí để bài thi vào tủ đựng an toàn, có niêm phong và bố trí công an bảo vệ 24/24, có thanh tra cắm tại điểm thi giám sát. Thi xong môn thi cuối cùng, các điểm thi bố trí xe để vận chuyển bài thi về Văn phòng Sở GD&ĐT. Thành phần tổ nộp bài gồm Trưởng điểm, thư ký và 1 cán bộ công an làm việc tại điểm thi” – ông Lương Văn Việt cho hay.

Về phương án bảo quản bài thi tại Văn phòng Sở, theo ông Việt, đối với bài thi tự luận, tổ làm phách tiếp nhận bài thi và làm việc cách ly, có công an PA 83 bảo vệ vòng ngoài 24/24; với bài thi trắc nghiệm, tổ quét bài tiếp nhận, công an PA 83 bảo vệ 24/24h.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.