Phía sau “lò mổ” gia cầm tươi sống

GD&TĐ - Lò mổ thủ công không còn xa lạ với các bà nội trợ thường xuyên mua thức ăn cho gia đình tại các chợ truyền thống. Tại đây, cả người bán và người mua đã quá quen với những sản phẩm được giết thịt tại chỗ; người mua ưng ý con nào thì “chỉ” và người bán cứ thế là lôi ra giết thịt. 

Bãi giết mổ gia cầm tồn tại ở hầu hết chợ truyền thống
Bãi giết mổ gia cầm tồn tại ở hầu hết chợ truyền thống

Tuy nhiên, phía sau những món ăn được cho là “tươi sống” này là cả một quy trình mất vệ sinh đến không tưởng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu vực giết mổ thịt gia cầm tại các chợ truyền thống chủ yếu nằm gần các khu vệ sinh công cộng.

Mọi điều kiện nước thải và nước sử dụng trong quá trình sơ chế đều bắt nguồn từ các khu vực này nên rất khó để đảm bảo an toàn thực phẩm tối thiểu… Người bán hàng đã vậy, người mua cũng tùy tiện cho qua, còn các đơn vị kiểm soát an toàn thực phẩm thì xem đây là chuyện bình thường khi chưa có dịch bệnh xảy ra! 

Góc “lò mổ” luôn bốc mùi
  • Góc “lò mổ” luôn bốc mùi
Công nghệ “hóa kiếp” thủ công
Công nghệ “hóa kiếp” thủ công 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...