Phát hiện trứng khủng long 100 triệu năm tuổi

GD&TĐ - Các nhà khoa học đã tìm thấy hàng chục quả trứng khủng long hơn 100 triệu năm.

Phát hiện trứng khủng long 100 triệu năm tuổi

Trong khi các nhà cổ sinh vật học liên tục tìm ra hóa thạch và dấu chân của khủng long, việc phát hiện trứng của chúng lại là điều hiếm gặp.

Số trứng khủng long được các nhà khoa học tìm thấy.
Số trứng khủng long được các nhà khoa học tìm thấy.

Hầu hết các loài khủng long đều sinh sản bằng cách đẻ trứng. Những quả trứng thường được đặt trong tổ của khủng long cái và được bảo vệ cẩn thận cho đến khi trứng nở.

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra hàng chục quả trứng khủng long được tìm thấy từ tổ 100 triệu năm tuổi của một con khủng long Therizinosaurus cái.

Therizinosaurus được cho là cao gần 8m, đứng thẳng bằng hai chân. Chỉ riêng cánh tay của chúng được cho là đã dài tới 2,5m và có móng vuốt lớn. Những chiếc móng vuốt chính là nguồn gốc của cái tên Therizinosaurus. Bởi lẽ, trong tiếng Hy Lạp nó có nghĩa là lưỡi hái tử thần.

Móng vuốt của khủng long Therizinosaurus.

Để có thể bảo vệ được tất cả số trứng, chúng sẽ được bao phủ trong trầm tích. Cũng bởi vậy, bão cát hoặc lũ lụt là những nguyên nhân phổ biến khiến chúng không nở được.

Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn không chắc loài khủng long này thường ăn gì. Mặc dù có móng vuốt đáng sợ, rất có thể chúng là động vật ăn cỏ.

Theo Ripleys

Hiểu lầm là một trong những nguyên nhân chính hủy hoại hôn nhân. (Ảnh: ITN).

'Kẻ thù giấu mặt' phá hoại hôn nhân

GD&TĐ - Hôn nhân, sự kết hợp giữa tình yêu và sự cam kết thường phải đối mặt với những thách thức có thể làm suy yếu sự ổn định của nó.