Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ từ 166 triệu năm trước

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Một dấu chân hóa thạch khổng lồ do một con khủng long lớn để lại khoảng 166 triệu năm trước đã được phát hiện ở Anh, trên bờ biển Yorkshire.

(Ảnh: Sputnik)

Dấu chân ban đầu được phát hiện vào năm 2021 tại một khu vực được gọi là Hệ tầng Scalby, nơi một số dấu vết hóa thạch của khủng long đã được tìm thấy.

Dấu chân dài khoảng 1 mét dường như là một trong những dấu vết khủng long lớn nhất được tìm thấy trong khu vực.

"Tôi không thể tin vào những gì mình đang nhìn thấy, tôi phải nhìn kỹ lại" - nhà khảo cổ học Mary Woods, người thực hiện phát hiện này, cho biết.

"Tôi đã thấy một vài dấu chân nhỏ hơn khi đi chơi với bạn bè, nhưng không có cái nào giống như thế này".

Trong một nghiên cứu được công bố trong tuần này trên tạp chí Proceedings of the Yorkshire Geological Society, bà Woods và các đồng nghiệp cho rằng dấu chân này là của một con khủng long chân thú khổng lồ từ giữa kỷ Jura.

Tiến sĩ Dean Lomax cũng đưa ra suy nghĩ của mình về dấu chân trên.

“Các đặc điểm của dấu chân thậm chí có thể gợi ý rằng loài săn mồi to lớn này đã ngồi xổm xuống trước khi đứng dậy” – Ông nói.

Theo Sputnik