Sử dụng nhà vệ sinh công cộng, nữ sinh 19 tuổi chết oan uổng vì một thứ

Trước cái chết đáng tiếc của A, người dân Hàn Quốc không khỏi thương xót, đồng thời cũng tỏ ra lo ngại khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng trong tương lai.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cách đây không lâu, một nữ sinh 19 tuổi (gọi là A) ngất xỉu hít phải khí độc trong nhà vệ sinh công cộng gần biển Gwangan, Busan (Hàn Quốc).

Sau nhiều ngày chữa trị, cuối cùng em cũng không thể qua khỏi. Sự việc khiến người dân xứ sở kim chi không khỏi lo sợ mỗi khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Được biết, sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 27/7. Do đợi 20 phút mà không thấy A đi vệ sinh trở ra nên 1 người bạn đi cùng đã đi vào để kiểm tra thì phát hiện nữ sinh đang nằm bất tỉnh trên sàn.

Khi đó, bên trong tràn ngập khói độc. Người này phải cố gắng lắm mới có thể lôi A ra bên ngoài rồi thực hiện hồi sức tim phổi cho bạn trong lúc chờ lực lượng cấp cứu có mặt đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Sử dụng nhà vệ sinh công cộng, nữ sinh 19 tuổi chết oan uổng vì hít phải khí độc thoát ra từ tòa nhà bên cạnh - Ảnh 2.
Sử dụng nhà vệ sinh công cộng, nữ sinh 19 tuổi chết oan uổng vì hít phải khí độc thoát ra từ tòa nhà bên cạnh - Ảnh 3.

Cảnh sát điều tra phát hiện bên trong nhà vệ sinh công cộng có một lượng lớn khí độc hydro sulfua, được giải phóng từ các phản ứng hóa học xảy ra trong nước thải, bể tự hoại và bãi rác nơi nước thải xuống cấp.

Loại khí độc này cực kỳ gây hại cho phổi. May mắn hơn A, người bạn của cô khi hít phải khí độc chỉ suýt ngất xỉu 2 lần và nôn mửa dữ dội.

Các nhà chức trách tin rằng khí độc này bị rò rỉ từ đường ống xả nước thải của tòa nhà bên cạnh có tuổi đời đã 20 năm.

Sử dụng nhà vệ sinh công cộng, nữ sinh 19 tuổi chết oan uổng vì hít phải khí độc thoát ra từ tòa nhà bên cạnh - Ảnh 4.

Sau khi nhập viện, A vẫn không hồi phục ý thức và bị chẩn đoán chấn thương não nghiêm trọng do thiếu oxy. Nữ sinh rơi vào tình trạng hôn mê sâu trong suốt 2 tháng trước khi trút hơi thở cuối cùng vào ngày 27/9 vừa qua.

Trước cái chết đáng tiếc của A, người dân Hàn Quốc không khỏi thương xót, đồng thời cũng tỏ ra lo ngại khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng trong tương lai.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ