Phẫn nộ lời khai mới nhất của Bùi Kim Thu thời điểm trước khi nữ sinh giao gà bị sát hại

Theo đó, Bùi Kim Thu khai không chỉ nhiều lần chứng kiến cảnh nạn nhân bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng mà đối tượng này còn trực tiếp đút thức ăn cho Duyên trong quãng thời gian cô gái này bị khống chế, giam giữ.  

Phẫn nộ lời khai mới nhất của Bùi Kim Thu thời điểm trước khi nữ sinh giao gà bị sát hại

Chiều tối nay (6.4), VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam bị can Vì Văn Toán, kẻ được xác định cầm đầu, chủ mưu nhóm tội ác sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Đáng chú ý, qua lời khai các đối tượng, đã hé lộ thêm một số thông tin mới...

Từ ngày 28/3 đến 6/4/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp; Quyết định tạm giữ, gia hạn tạm giữ lần 1 và lần 2 đối với Vì Văn Toán, SN 1982 ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, trước khi chính thức có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng này về hành vi Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản được quy định tại các Điều 123, 169 BLHS

dien bien moi rung dong vu nu sinh giao ga bi sat hai o dien bien hinh anh 1

Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam Vì Văn Toán được VKSND tỉnh Điện Biên phê chuẩn vào chiều tối nay.

Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam Vì Văn Toán được VKSND tỉnh Điện Biên phê chuẩn vào chiều tối nay 6.4.2019.

Theo thông tin trên Bảo vệ pháp luật, qua điều tra, xác minh, một số đối tượng khai nhận, chiều 4/2/2019 (chiều 30 Tết Kỷ Hợi), tại phòng khách nhà Công gồm 6 đối tượng: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán sử dụng ma túy tập thể xong ngồi nói chuyện.

dien bien moi rung dong vu nu sinh giao ga bi sat hai o dien bien hinh anh 2

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Tại đây Toán nói bà H. (mẹ của Cao Mỹ Duyên) có nợ tiền của hắn ta và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà H. phải trả tiền cho Toán.

Mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy.

Sau đó cả nhóm lập kế hoạch gây án. Toán phân công cho Vương Văn Hùng hẹn Duyên "ship" gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ và cẩn thận dặn Hùng thời gian hẹn mua gà phải sau 18h (?). Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên. 

Bùi Văn Công sau khi "nhận nhiệm vụ" đã đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để chỉ mặt Cao Mỹ Duyên...

Sẩm tối 30 Tết, theo hẹn Cao Mỹ Duyên chở gà đến địa điểm trên thì Bùi Văn Công dùng côn dây xích sắt siết cổ làm cô gái ngất đi. Sau đó, Lả, Nhiệm, Công và Lường Văn Hùng khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công giữ tại đó...

Từ tối 30 Tết (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7.2), nhóm đối tượng này (Công, Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng) sau đó có thêm Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương khống chế, hãm hiếp cô gái tội nghiệp Cao Mỹ Duyên ngay trong nhà Bùi Văn Công.

Đêm mùng 2 Tết, khi thấy Cao Mỹ Duyên đã yếu, cả nhóm bàn bạc, sau đó sát hại nạn nhân rồi khiêng xác lên để tại khu chăn nuôi nhà em rể Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Sau khi gây án, cả nhóm về nhà Công bàn bạc, xóa mọi giấu vết tại hiện trường, thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm đối phó với Công an nếu bị phát hiện.

dien bien moi rung dong vu nu sinh giao ga bi sat hai o dien bien hinh anh 3

Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng.

Quá trình gây án, vợ Công là Bùi Thị Kim Thu, SN 1975 là người biết việc, chứng kiến chồng và nhóm ác nhân giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên. Nhưng thay vì tố cáo, Thu lại đồng lõa, vờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân, sau đó khai báo gian dối, có nhiều chiêu trò đánh lạc hướng dư luận và cơ quan điều tra.

Theo đó, Bùi Kim Thu khai không chỉ nhiều lần chứng kiến cảnh nạn nhân bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng mà đối tượng này còn trực tiếp đút thức ăn cho Duyên trong quãng thời gian cô gái này bị khống chế, giam giữ.

Điều này cũng hoàn toàn trùng khớp với kết quả giám định pháp y khi cơ quan chức năng phát hiện trong dạ dày của nạn nhân có chứa thực phẩm, mặc dù Duyên bị mất tích 3 ngày trước đó.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng ở Điện Biên tham gia bắt giữ, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và sát hại nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên.

Các đối tượng bị bắt giữ được xác định gồm:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vì Văn Toán, SN 1982 ở huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo Danviet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.