Hé lộ nguyên nhân khiến nam thanh niên khống chế bà chủ tiệm cầm đồ ở Hà Nội

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo công an quận Bắc Từ Liêm cho biết nguyên nhân ban đầu đối tượng Bùi Văn Chức khống chế bà chủ tiệm cầm đồ cố thủ trong nhà là nhằm để cướp tài sản.

Hé lộ nguyên nhân khiến nam thanh niên khống chế bà chủ tiệm cầm đồ ở Hà Nội

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên tên Bùi Văn Chức (SN 1992, trú tại xã Bình Cảng, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) dùng dao khống chế bà chủ tiệm cầm đồ ở số nhà 48 đường Thuỵ Phương (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cố thủ hàng giờ đồng hồ trong nhà.

Sáng ngày 8/6, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết nguyên nhân ban đầu là do đối tượng có ý định cướp tài sản nên đã dùng dao nhọn khống chế bà chủ tiệm cầm đồ trong nhà.

“Rất may không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra, hiện tại, tình hình sức khoẻ của bà chủ tiệm cầm đồ đã ổn định và đang được điều trị tại bệnh viện trên địa bàn”, vị này thông tin thêm.

Đại diện Công an cũng cho biết đang tích cực điều tra để làm rõ vụ án.

An ninh - Hình sự - Hé lộ nguyên nhân khiến nam thanh niên khống chế bà chủ tiệm cầm đồ ở Hà Nội

Căn nhà nơi nam thanh niên dùng dao khống chế bà chủ tiệm cậm đồ.

Trước đó, khoảng 19h20 tối 7/6, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận tin báo có đối tượng xông vào tiệm cầm đồ, dùng dao gây thương tích cho bà chủ, khống chế nạn nhân rồi cố thủ bên trong.

Ngay lập tức, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, lên phương án giải cứu con tin, bắt giữ đối tượng này.

Một chiến sĩ công an thuộc lực lượng giải cứu cho biết, ở thời điểm đó, sau khi gây án, nam thanh niên đã kéo nạn nhân lên tầng 2, đồng thời chốt chặn cửa ra vào.

Đáng chú ý, đối tượng đã có sự chuẩn bị từ trước đặt chiếc bẫy điện trong phòng nhằm ngăn cản lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường giải cứu con.

“Đối tượng  hoà nước xà phòng đổ nước ra nền nhà cầu thang, tắt đèn bên trong rồi dòng dây điện hở xuống đất. Chỉ cần sơ ý khi tiếp cận phía trong ngôi nhà sẽ bị điện giật gây nguy hiểm” - chiến sĩ này cho hay.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã tiếp cận, khống chế được nam thanh niên và giải cứu bà Y (chủ tiệm cầm đồ) thành công.

Trong quá trình giằng co, bà Y. bị Bùi Văn Chức gây thương tích tại vùng tay và ngực nên nhanh chóng được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Được biết, trước thời điểm gây án, Bùi Văn Chức đã mang một chiếc xe máy đến cửa hàng này để cầm cố. Trong quá trình lấy lại xe, Chức bất ngờ tấn công bà Y. rồi bỏ chạy nhưng không thành công.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.