rssheader

21/04/2021

Đặt mua iPhone 12 Pro Max trên mạng, khách bàng hoàng nhận về... cục đá

Phạm Hiền - 13/12/2020, 11:38 GMT+07 | Giáo dục pháp luật

Ngày 9/12, anh Chu Quang Toàn ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh đặt mua hai chiếc iPhone 12 Pro Max 128 GB bản màu Vàng và màu Xanh với tổng giá trị 61,1 triệu đồng từ Di Động Việt. Cửa hàng đã đóng hàng cẩn thận gửi cho bên Best chuyển hàng với mức phí là 300.000 cho 2 máy để giao cho anh Toàn.

Ảnh: Quang Toàn.

Chờ mãi đến ngày 12/12, anh Toàn cũng nhận được gói hàng từ đơn vị vận chuyển Best Express giao cho. Hí hửng mở hộp quà, anh Toàn tá hỏa khi thấy không phải là 2 chiếc điện thoại  iPhone 12 Pro Max như anh đã đặt trước đó, ngược lại bên trong 2 hộp chỉ toàn có bút chì màu.

Cùng cảnh ngộ, chị K. Phụng ở Cao Lãnh(Đồng Tháp) trước đó đặt 1 mua và thanh toán 32 triệu đồng cho chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max bản 256 GB của hệ thống Di Động Việt.

Đến ngày 3/12, camera an ninh tại cửa hàng quần áo do chị làm chủ có quay lại cảnh 1 nhân viên giao hàng được cho là của dịch vụ vận chuyển Best Express giao hàng đến shop. Tuy nhiên, đáng chú ý, không có ai nhận và ký nhận gói hàng này khi nhân viên đến giao.

Qua camera an ninh cho thấy, nhân viên shipper đến chụp ảnh sau đó để gói hàng trên bàn rồi rời đi.

Ảnh: K. Phụng.

Sau đó 2 giờ đồng hồ, thấy gói hàng, K. Phụng mở ra thì bàng hoàng khi bên trong hộp hàng thay vì chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max bản 256 GB, K. Phụng nhận được 1 cục gạch được bọc bởi giấy xốp.

Không mua điện thoại nhưng 2 trường hợp dưới đây là tự gửi đồ hoặc gửi đồ sau đó bị hoàn lại do người nhận không được thì nhận về cái kết cũng không mấy suôn sẻ như 2 trường hợp trên.

Vào khoảng tháng 8/2018, chị Cẩm Tú đến bưu cục của GHN ở TP.HCM gửi chiếc iPhone X còn nguyên hộp ra Hà Nội. Đến ngày 11/8, người quen của chị Tú nhận gói hàng thì thấy nặng hơn bình thường, khi mở tá hỏa phát hiện bên trong chỉ là cục nguồn thiết bị điện tử.

iPhone X biến thành cục nguồn tổ ong. Ảnh: Đình Toàn.

Vào hồi tháng 8/2018, anh Chu Văn Bình (chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh ở Hà Nội) qua trang mạng mua sắm Shopee có khách hàng ở TP.HCM đặt mua chiếc máy ảnh Sony A6300kit 16-50 mm trị giá hơn 18 triệu đồng của anh.

Qua hướng dẫn, anh Bình đóng gói máy ảnh cùng phụ kiện rồi giao cho nhân viên giao hàng nhanh là đối tác phụ trách vận chuyển hàng cho Shopee.

Chiếc máy ảnh sau khi gửi đi và nhận lại "biến" thành chai nước. Ảnh: Văn Bình.

Đáng nói, sau nhiều lần gọi cho khách để giao nhưng đều không liên lạc được nên phía giao hàng nhanh đã gửi trả lại sản phẩm cho anh Bình, nhưng khi mở ra thì chiếc máy ảnh đã không còn thay vào đó là chai nước có trọng lượng tương đương.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm