Đắk Nông: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ghế đá hoa viên

GD&TĐ - Trong lúc đi bộ, một người dân phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên ghế đá ở hoa viên, nhưng không có giấy tờ, vật dụng cá nhân nên người dân đã trình báo lên chính quyền địa phương.

Bé gái bị bỏ rơi ở ghế đá ở hoa viên.
Bé gái bị bỏ rơi ở ghế đá ở hoa viên.

Sáng 18/7, một lãnh đạo UBND phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang cử cán bộ chăm sóc bé gái sơ sinh bị bỏ rơi vào tối 17/7 và đăng thông tin tìm thân nhân.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ 30 tối 17/7, một người dân đi bộ thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra từ hoa viên trong phường.

Khi tiến lại người này phát hiện một trẻ sơ sinh quấn trong chăn, đặt trên ghế đá. Phát hiện bé gái không có giấy tờ, vật dụng cá nhân nên người dân đã trình báo lên chính quyền địa phương.

Sau đó, bé gái được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, kiểm tra sơ bộ, bé gái nặng khoảng 3,5 kg, sinh được 1 tuần tuổi, sức khỏe bình thường.

Hiện cơ quan chức năng đã ra thông báo tìm thân nhân bé gái và làm các thủ tục để bé được hưởng trợ cấp. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.