Đà Nẵng: Tàu cá bốc cháy dữ dội ngay dưới chân cầu Rồng

GD&TĐ - Khoảng 0h20 phút, ngày 7/4, người dân phát hiện chiếc tàu cá đánh bắt xa bờ mang số hiệu ĐNA 90081 của ông Đặng Phi, có hộ khẩu thường trú tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu (Đà Nẵng), đang neo đậu trên sông Hàn (Đoạn ngay dưới chân cầu Rồng) bổng dưng bôc cháy dữ dội.

Lực lượng cảnh sát PCCC ra sức dập lửa để cứu con tàu.
Lực lượng cảnh sát PCCC ra sức dập lửa để cứu con tàu.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC – Công an thành phố Đà Nẵng cùng với 10 chiếc xe cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, do trên tàu còn tồn một lượng lớn dầu và rất nhiều ngư lưới cụ dễ bắt lửa, nên ngọn lửa ngày càng mạnh làm cho công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, vừa ra sức dập lửa, lực lượng chức năng vừa hô hào các tàu cá còn lại phải nhanh chóng rời vị trí gần đám cháy để bảo đảm an toàn và đề phòng ngọn lửa lây lan.

Hiện trường vụ cháy tàu cá ĐNA 90081

Hiện trường vụ cháy tàu cá ĐNA 90081

Sau những nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, đến hơn 1h ngày 7/4, ngọn lửa đã được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về con người, nhưng nhiều ngư lưới cụ và máy móc trên tàu bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trao đổi với báo giới, Trung tá Phạm Văn Tuấn, cán bộ Trạm Biên phòng Thuận Phước (Thuộc BCH Biên Phòng Đà Nẵng) cho hay: Chiếc tàu của ông Đặng Phi có giá trị trên 1 tỷ đồng, thiệt hại tạm tính sau vụ cháy này là trên 500 triệu đồng.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ