Bắt “phượt thủ” liên tiếp cướp tài sản của người nước ngoài

GD&TĐ - Công an huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đang tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật với đối tượng gây ra 2 vụ cướp giật tài sản của người nước ngoài trên địa bàn huyện Hoa Lư.

Lê Văn Tú tại cơ quan công an
Lê Văn Tú tại cơ quan công an

Trước đó, qua một thời gian tích cực điều tra truy xét, Công an huyện Hoa Lư đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Tú, (SN 1997, trú tại thôn Trường Sơn 2, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, bản thân Lê Văn Tú là người thường xuyên đi du lịch dưới hình thức tự túc về kinh tế, phương tiện cá nhân (thường gọi là “phượt thủ”). Do không có tiền tiêu xài nên khi biết khu du lịch Tam Cốc – Bích Động (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) có nhiều người nước ngoài đến tham quan, du lịch và thuê xe đạp để vãn cảnh thường để ba lô, túi xách ở giỏ xe nên Tú đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản.

Để thực hiện hành vi, Lê Văn Tú thường bám theo các du khách, chờ du khách đến những đoạn đường vắng thì điều khiển mô tô (đã tháo biển kiểm soát) áp sát thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Sau khi thực hiện cướp giật, số tài sản là ngoại tệ và máy ảnh Tú đã bán để tiêu xài và mua vàng.

Công an huyện Hoa Lư đã thu hồi 2 máy ảnh với tổng trị giá 60 triệu đồng; thu giữ 1 mô tô nhãn hiệu Honda Winner mang biển kiểm soát 36C1 – 374.89, 12 triệu đồng, 1 nhẫn vàng cùng một số vật dụng đối tượng sử dụng để ngụy trang thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ