“Giang hồ vặt” Khá “bảnh” cùng 5 đồng phạm hầu tòa

GD&TĐ -Sáng nay (13/11), TAND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã đưa bị cáo Ngô Bá Khá (có hỗn danh là Khá “bảnh”) cùng các đồng phạm ra xét xử. Từ 7h, hàng trăm người tập trung tại tòa để theo dõi phiên xử. Lực lượng cảnh sát bố trí 3 vòng và kiểm soát chặt người vào tòa. Rất nhiều phóng viên đến tác nghiệp tại tòa.

Ngô Bá Khá và các đồng phạm tại tòa
Ngô Bá Khá và các đồng phạm tại tòa

Phòng xử án ở tầng 1 của TAND thị xã Từ Sơn có sức chứa khoảng 80 người, chật kín chỗ ngồi. Ngô Bá Khá cùng các đồng phạm: Nguyễn Văn Quang (32 tuổi), Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi), Nguyễn Trọng Công (26 tuổi) và Trịnh Hữu Quý (27 tuổi) bị đưa ra xét xử về các tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Ngô Bá Khá được lực lượng làm nhiệm vụ dẫn giải vào phòng xử
Ngô Bá Khá được lực lượng làm nhiệm vụ dẫn giải vào phòng xử 

Ngô Bá Khá thường được gọi là Khá "bảnh" là người có nhân thân xấu, có nhiều tiền án tiền sự, quan hệ xã hội phức tạp, không có nghề nghiệp ổn định. Khá nổi tiếng vì thường xuyên livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội Facebook để chia sẻ nhiều điều về bản thân, cách sống của những người trong giới giang hồ.

Ngô Bá Khá thường đăng tải những clip nhảy múa, lắc lư trong bar với điệu nhảy “múa quạt” cùng phong cách ăn mặc kiểu áo thun bó sát, quần jean ống rộng chẳng giống ai.

Người dân đến tham dự phiên tòa
Người dân đến tham dự phiên tòa 

Theo cáo trạng, Ngô Bá Khá là người từng có 3 tiền án về các tội Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng. Sau khi ra tù, Khá về địa phương và tiếp tục lao vào con đường tội lỗi.

Từ ngày 10/1 đến ngày 1/4/2019, Ngô Bá Khá đã tổ chức đường dây đánh bạc theo hình thức ghi lô, đề. Khá thuê Quang và Hội để giúp anh ta vận hành nhóm tổ chức ghi lô, đề. Hàng ngày, người chơi lô đề và “thư ký đề” liên hệ qua điện thoại di động hoặc tài khoản mạng xã hội của Khá để giao dịch số lô, đề với Khá.

Bên ngoài khuôn viên toàn án có nhiều người có dáng dấp "dân xã hội" đến theo dõi phiên xử
 Bên ngoài khuôn viên toàn án có nhiều người có dáng dấp "dân xã hội" đến theo dõi phiên xử

Khá "bảnh" thuê Hội tổng hợp bảng cáp và đối chiếu thắng thua từng ngày, trả công 300.000 đồng/ngày. Để trả công cho “thư ký đề” và thu hút nhiều người đánh bạc với mình, Khá "bảnh" đã bán số lô, đề với giá thấp hơn qui ước chung.

Cụ thể, Khá chỉ thu 1 điểm lô với giá: 21.700 đồng; 82% tiền mua số đề (giải Đặc biệt và giải Nhất) và 70% tiền mua số lô xiên. Như vậy, người chơi đề trực tiếp với Khá được hưởng lợi: 18% tiền mua số đề (giải đặc biệt và giải nhất) và 30% tiền mua số lô xiên.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa
Lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa

Tài liệu điều tra khẳng định, Quang là người chuyển số lô, đề bán được trong ngày cho Khá "bảnh" qua tin nhắn Zalo. Hội là người giúp Khá tổng hợp bảng cáp và đối chiếu thắng thua từng ngày để thanh toán với Quang và những người đánh bạc với Khá. Ngoài việc được Ngô Bá Khá thuê tổng hợp bảng cáp, tính tiền thắng, thua từng ngày, Hội còn trực tiếp mua số lô, đề đánh bạc với Khá.

Từ tài liệu điều tra cho rằng, Khá "bảnh" quen An, Quý và Công. Do biết Khá là chủ đề nên những người này đã nhắn tin mua số lô, đề của Khá qua tin nhắn Zalo. 8h sáng, Khả "Bảnh" cùng các bị cáo khác được lực lượng chức năng đưa đến tòa bằng xe đặc chủng.

Nhiều người dân có mặt theo dõi tại phiên tòa cho rằng, hành vi phạm tội của các bị cáo như nêu ở trên là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trật tự an toàn xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương. Vì vậy, cần phải truy tố, xét xử nghiêm minh theo quy định pháp luật, nhằm răn đe, giáo dục, cải tạo và phòng ngừa chung trong xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.