PC Điện Biên: Số hóa các hình thức thanh toán tiện lợi cho khách hàng

GD&TĐ - Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, PC Điện Biên đã liên kết với các ngân hàng và tổ chức trung gian triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các kênh thanh toán.

Cán bộ của Công ty Điện lực Điện Biên trao tặng quà, tri ân khách hàng
Cán bộ của Công ty Điện lực Điện Biên trao tặng quà, tri ân khách hàng

Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng gia đình chị Trần Thị Hiền, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước. Chị Hiền cho biết: “Khi được nhân viên Điện lực tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng Agribank thông qua hình thức trích nợ tự động, tôi thấy việc thanh toán rất nhanh chóng, dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, việc thanh toán này còn an toàn, chính xác, không cần lo lắng quên lịch thanh toán tiền điện…”

Hiện nay, PC Điện Biên đang thực hiện liên kết hợp tác với 5 ngân hàng: BIDV, Agribank, Vietinbank, ABBank, LienVietPost và 7 ví điện tử: MoMo, ViMeo, VnPay, ZaloPay, VNPT pay, Viettel, Payoo. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua các ví điện tử với nhiều chương trình ưu đãi như: Ví Momo đang triển khai chương trình nhập mã BANMOI - tặng ngay combo quà tặng 200k, thời gian diễn ra chương trình từ 29/9 - 31/12/2021… Nhờ đó, đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt là nâng cao tính an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Để tạo sự tiện lợi cho khách hàng, Công ty Điện lực Điện Biên đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện với Bưu Điện tỉnh Điện Biên qua kênh thu hộ (VIETNAM POST)
Để tạo sự tiện lợi cho khách hàng, Công ty Điện lực Điện Biên đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện với Bưu Điện tỉnh Điện Biên qua kênh thu hộ (VIETNAM POST)

Tại Điện Biên, dịch vụ bán lẻ điện năng chiếm gần 60%. Do là địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn, nên tỷ lệ khách hàng ở các huyện, thị xã thanh toán bằng tiền mặt còn phổ biến. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, vừa qua Công ty Điện lực Điện Biên đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện với Bưu Điện tỉnh Điện Biên qua kênh thu hộ (VIETNAM POST).

Bưu điện tỉnh hiện có 126 điểm giao dịch đảm bảo kênh thu hộ tiền điện tới các xã, bản. Tháng 10/2021 Công ty Điện lực Điện Biên triển khai thu hộ qua VIETNAM POST trên 35.000 khách hàng. Dự kiến Công ty chuyển toàn bộ quầy thu tiền điện của điện lực và dịch vụ bán lẻ Điện năng sang kênh thu hộ VIETNAM POST vào quý I/2022.

Ngoài ra, từ khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam và ví điện tử ZaloPay chính thức triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng nền tảng QR code trên hóa đơn hằng tháng, Công ty Điện lực Điện Biên đã nhanh chóng triển khai, giúp khách hàng thanh toán một cách đơn giản, dễ dàng và an toàn. Việc áp dụng rộng rãi dịch vụ “Hóa đơn điện tử ứng dụng QR code” là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch. Tất cả thực hiện trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại. Từ đó, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Payoo, MOMO, Vietcombank …chọn mục “Quét mã QR” và thực hiện thao tác quét mã QR in trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiến hành xác nhận thanh toán. Với tính năng này, khách hàng có thể thanh toán ngay tại nhà mà không cần đến các điểm thu hộ. Ngoài ra, không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó, tất cả các thao tác chỉ là quét QR code có trên hóa đơn. Điều này vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác về số tiền so với việc nhập số liệu bằng tay.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán tiền điện triển khai trên địa bàn và 66 Dịch vụ bán lẻ điện năng. Mục tiêu là để thực hiện việc thu tiền điện trong điều kiện thường xuyên đảm bảo tỷ lệ ở mức trên 99,7%/năm.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng QR Code
Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng QR Code

Bên cạnh đó, hiện nay đang có hơn 62 nghìn khách hàng (47,48% hóa đơn và 76% doanh thu) đang thực hiện thanh toán qua các Ngân hàng, tổ chức trung gian. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các khu vực trung tâm thành phố, thị trấn, thị xã ngày một tăng cao. Tuy nhiên, tại các khu vực vùng sâu, vùng xa tỷ lệ này vẫn còn thấp. 

Vừa qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã trao 75 suất quà cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Mục đích của việc làm này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích và tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ. Đồng thời, công ty cũng mong muốn sẽ mang đến cho người dân trên địa bàn tỉnh nhiều tiện ích và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ điện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ