Ông Trump muốn có một thỏa thuận hạt nhân khác với Iran

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nói với đám đông tại một cuộc mít tinh chính trị ở Indiana, Mỹ rằng ông muốn đạt được một thỏa thuận tốt hơn với Tehran, trong đó cho phép Mỹ tiếp cận các căn cứ quân sự của Iran để kiểm tra.  

Ông Trump muốn có một thỏa thuận hạt nhân khác với Iran
Ông Trump muốn có một thỏa thuận hạt nhân khác với Iran

“Tôi hy vọng có thể đạt được một thỏa thuận tốt hơn với họ - một thỏa thuận tốt, công bằng, tốt hơn cho họ. Nhưng chúng ta không thể cho phép họ có vũ khí hạt nhân” – ông Trump nói – “Chúng ta phải được phép tới một khu vực và kiểm tra khu vực đó. Chúng ta phải được đi vào các căn cứ quân sự của họ để xem họ có đang lừa dối chúng ta không”.

Tổng thống Mỹ cũng nhắc lại lời chỉ trích của ông đối với thỏa thuận hiện tại vốn được chính quyền ông  Obama đàm phán năm 2015 và gọi đó là “một trong những thỏa thuận xấu hổ nhất mà nước Mỹ từng tham gia”.

Trước đó, trong tuần qua ông Trump đã tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA). Tổng thống Mỹ cũng cho biết sẽ tái áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế ở mức cao nhất đối với Iran để đáp trả việc Tehran phát triển vũ khí hạt nhân.

Hôm qua (10/5), Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ đã trừng phạt 9 cá nhân và chính thể Iran bao gồm những người có liên quan tới Lực lượng Cách mạng phòng vệ Iran.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.