Ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn chia cho các con 10 tỉ mỗi năm

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định trước toà muốn ly hôn vì tình cảm không còn, trong khi nguyên đơn - bà Lê Hoàng Diệp Thảo không muốn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn chia cho các con 10 tỉ mỗi năm

Sáng 20-2, TAND TP.HCM tiến hành phiên xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, vụ kiện này đã kéo dài trong hơn ba năm kể từ năm 2015 đến nay.

Sau phần thủ tục tại phiên toà, HĐXX đã tạm nghỉ 15 phút để hội ý và tiếp tục với phần xét hỏi. Chủ tọa đã hỏi ý kiến về yêu cầu muốn ly hôn với ông Vũ thì bà Thảo khẳng định là không muốn.

Tuy nhiên, trả lời tòa, ông Vũ một mực khẳng định ông quyết định ly hôn vì tình cảm không còn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn chia cho các con 10 tỉ mỗi năm - ảnh 1

Ông Vũ tại tòa. Ảnh: Vương Chung.

Vấn đề con chung, bà Thảo cho biết, bà với ông Vũ có bốn người con chung gồm hai trai, hai gái. Bà cũng trình bày trước tòa có nguyện vọng trực tiếp nuôi cả bốn người con. Bà nói: “Hơn sáu năm nay, gần như anh Vũ bỏ bê gia đình, không quan gì đến con cái và các con rất là tội nghiệp”. Bà cũng cho biết, cả bốn người con đều tha thiết thể hiện mong muốn tiếp tục sống với mẹ.

Bà Thảo cũng yêu cầu ông Vũ cấp dưỡng nuôi bốn người con: Mỗi người 5% cổ phần của ông Vũ; cho các con tham gia điều hành công ty và bà Thảo mong muốn được ông Vũ cho phép các con kế thừa sự nghiệp của gia đình.

Đối đáp lại, ông Vũ nói: “Cao nhất là đừng bao giờ làm tổn thương đến các con, tôi tôn trọng quyết định của các con. Mình đã sai rồi đừng đưa các con đến cái chuyện gọi là tranh chấp”...

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn chia cho các con 10 tỉ mỗi năm - ảnh 2

Ông Vũ đang trả lời báo chí tại tòa. Ảnh: Vương Chung.

Trả lời tòa về việc nuôi con, ông Vũ nói ông tôn trọng quyết định của các con và khẳng định ông vẫn có nguyện vọng nuôi con và không cần bà Thảo chu cấp.

Vị Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên cũng xác nhận trước toà, ông sẽ cấp dưỡng để nuôi cả 4 người con với số tiền là 10 tỉ/năm, mỗi người 2,5 tỉ/năm như ông đã nêu trước đó.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn chia cho các con 10 tỉ mỗi năm - ảnh 3

Bà Thảo đang trả lời tòa. Ảnh: Vương Chung.

Về chia tài sản chung, đại diện bị đơn, luật sư của ông Vũ trình bày đối với yêu cầu chia tài sản theo tỷ lệ 70% tài sản thuộc về ông Vũ và 30% thuộc về bà Thảo. Trong khi đó với yêu cầu chia tài sản phía nguyên đơn lại đề nghị chia theo tỷ lệ 50-50 cho mỗi bên.   

Phiên tòa tạm dừng và tiếp tục diễn ra vào 14h chiều cùng ngày.

Theo Plo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ