Ninh Thuận: Thách thức lớn đón 2,6 triệu khách du lịch trong thời kỳ dịch Covid - 19

Ninh Thuận: Thách thức lớn đón 2,6 triệu khách du lịch trong thời kỳ dịch Covid - 19

Mới đây, tại cuộc họp do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Sở Y tế, tại đây Sở Văn VHTT&DL cho biết, hiện tại, tỉnh đã ngừng các hoạt động, đón các tour khách từ các vùng có dịch đến hoặc đưa khách đến các vùng có dịch. Ngoài ra, theo VHTT&DL thống kê, trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 đã thu hút 43.200 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó lượt khách quốc tế đạt 4.200 lượt.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, mục tiêu đón 2,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 120.000 lượt, trong năm 2020 đang là một thách thức lớn.

Ngoài ra, Sở VHTT&DL cho biết thêm ngành du lịch cũng như các doanh nghiệp, các địa phương đã lên kế hoạch ứng phó và các giải pháp phục hồi sau khi dịch bệnh được khống chế, trong đó tập trung vào các nhóm các giải pháp về thị trường như đẩy mạnh khai thác các thị trường trọng điểm như thị trường nội địa, thị trường đang có tốc độ tăng trưởng cao như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, khai thác mạnh hơn thị trường Nga, Châu Âu, Mỹ …

Đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch, đặc biệt là chú trọng vào việc truyền thông qua nhiều hình thức tới khách DL, các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung cấp dịch vụ DL, tiếp tục cập nhật thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh, các thông tin tích cực về tình hình du lịch.

Ông Hồ Sĩ Sơn – Phó Giám đốc Phụ trách Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho hay: “Những ngày qua, du khách đến các điểm du lịch như: di tích tháp Pô Klông Garai, Đình Văn Sơn, Chùa Ông, Lăng Ông Hải Chữ, Đề Pô xe lửa Tháp Chàm rất ít.

Tranh thủ thời gian vắng khách, Sở chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp cơ sở y tế các địa phương phun thuốc phòng, ngừa Covid – 19. Tiến hành lau chùi, quét dọn sạch sẽ đảm bảo thông thoáng tại các điểm di tích trên toàn tỉnh. Để thu hút khách du lịch, Sở chỉ đạo Trung Tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm thu hút đa dạng hóa nguồn khách đến Ninh Thuận trong thời gian tới”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.