Những trận mưa đá kinh hoàng nhất trong lịch sử Thế giới

Những trận mưa đá kinh hoàng tấn công bất ngờ khiến người dân hoảng loạn và gây thiệt hại nặng nề tới người và của.

Những trận mưa đá kinh hoàng nhất trong lịch sử Thế giới

Mưa đá ở Uttar Pradesh, Ấn Độ tháng 4/1888: Đây là trận mưa đá được cho là cướp đi sinh mạng của nhiều người nhất trong lịch sử, 230 người. Thêm vào đó hơn 1.600 con cừu cũng bị chết. Thời đó, không có hệ thống cảnh báo nên số người tử vong rất cao.

Mưa đá ở Fort Collins, Colorado, Mỹ tháng 7/1979: Trận mưa đá kéo dài 40 phút dội xuống Fort Collins, đá to bằng quả bưởi. Hai nghìn ngôi nhà và 2.500 xe ô tô bị phá hỏng, 25 người bị thương, chủ yếu là do đá rơi vào đầu.

Mưa đá ở Sydney, New South Wales, Australia tháng 4/1999: Mưa lớn tới mức 25 phi cơ tạị sân bay Sydney bị phá hủy. Tại thời điểm đó, tổng thiệt hại lên tới 1,5 tỷ USD, tương đương với 3,3 tỷ USD trong năm 2007.

Mưa đá to bằng quả bóng chày tấn công nước Mỹ, năm 2014

Trận mưa đá bất ngờ khiến những người có mặt trên bãi biển chạy tán loạn để tìm nơi trú ẩn.

Hôm 3/6, mưa đá to bằng quả bóng chày tấn công nước Mỹ. Nhiều khu vực ở bang Nebraska vừa phải hứng chịu những trận mưa đá khủng khiếp, với những viên đá to bằng quả bóng chày làm hư hại nhiều nhà cửa và xe cộ.

Theo Siberian Times, trong thời điểm xảy ra trận mưa đá, nhiều người còn nghĩ rằng "ngày tận thế" đã đến bởi những hạt mưa đá rơi dày và to bằng quả trứng gà, có những viên bằng trái bóng chày.

Nhung tran mua da kinh hoang nhat trong lich su The gioi - Anh 1

Trận mưa đá lớn khiến nhiều người hoảng sợ. (Nguồn: YouTube)

Mưa đá xảy ra do sự bất ổn định trong không khí, do luồng khí hậu lạnh và nóng gặp nhau. Hơi nước bốc lên cao, ngưng tụ lại thành hạt đá nhỏ, những hạt đá này tiếp tục đông kết và dính lại với nhau tạo nên những hạt đá to hơn và rơi xuống mặt đất

Nhung tran mua da kinh hoang nhat trong lich su The gioi - Anh 2

Những "hạt mưa đá" to bằng cả quả bóng chày (Nguồn: NBC)

Cơn bão lớn quét qua miền Trung Tây nước Mỹ đã tạo ra cơn mưa đá hiếm gặp này, gây ra nhiều lụt lội, thậm chí xuất hiện cả vòi rồng ở một số nơi.

Mưa đá kinh hoàng ở Lào Cai

Tại Việt Nam, ngày 27/3/2013, một trận mưa đá kinh hoàng đã làm 25 người bị thương phải nhập viện điều trị, trong đó có trường hợp bị chấn thương sọ não; làm thủng, hư hại 8.111 ngôi nhà và 780 ha hoa màu bị dập nát.
Trong đó, H.Mường Khương là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất với khoảng 3.273 hộ dân có nhà ở bị hỏng mái hoàn toàn.

Nhung tran mua da kinh hoang nhat trong lich su The gioi - Anh 3

Những hạt mưa đá xuyên thủng mái ngói, nằm lăn lóc trong các ngôi nhà - Ảnh: Phạm Ngọc Triển

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, nói: “Trận mưa đá kéo dài khoảng 20 phút, tàn phá nhà cửa, công trình và hoa màu của người dân các huyện Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai được xác định là trận mưa đá khủng khiếp nhất từ trước đến nay tại nước ta.

Đường kính các hạt mưa phổ biến từ 4 - 6 cm, nhiều hạt lên tới trên 10 cm, to như nắm đấm, bằng chiếc tách uống nước thì đúng là chúng tôi chưa từng ghi nhận được. Đây là số liệu “khủng” nhất, trong chuỗi số liệu thống kê của ngành khí tượng chưa có".

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.