Những người sống chung với thú cưng nguy hiểm

GD&TĐ - Một cặp vợ chồng Nga tên là Yuri và Svetlana Panteleenco đã trở nên rất nổi tiếng vì họ đang sống chung với một chú gấu bự. 

Đạo diễn Ross Haley (phải) cùng với gia đình Panteleenko và chú gấu Stepan
Đạo diễn Ross Haley (phải) cùng với gia đình Panteleenko và chú gấu Stepan

Họ không phải là cặp vợ chồng duy nhất sống với những thú cưng khổng lồ và nguy hiểm. Cô Vicky Lowing ở Australia còn sống với 3 con cá sấu nước mặn dài hơn 2,7 mét, cặp vợ chồng Mike và Valerie Fogel sống một con trâu nặng 1 tấn và Larry Wallach sống với một con hổ.

Tất cả đều xuất hiện trên một bộ phim truyền hình mang tên: “Sống với thú cưng siêu cỡ” của đạo diễn Rossy Haley.

Yuri và Svetlana Panteleenco bên chú gấu Stepan
 Yuri và Svetlana Panteleenco bên chú gấu Stepan

Chú gấu thân thiện và tài năng

Trước tiên là chú gấu Stepan nặng 55 tấn thường uống trà và ăn sáng với ông bà chủ ở vườn sau của gia đình. Mặc dù con gấu này có thể giết chết chủ của mình bất kỳ lúc nào nhưng hai vợ chồng vẫn tin rằng họ đã có sự tin tưởng của gấu Stepan vì đã cho chú ăn uống đầy đủ.

Theo bà chủ Yuri, gấu Stepan đã 24 tuổi. Hai vợ chồng đã mang chú gấu này từ vườn thú về nuôi từ khi nó 3 tháng tuy rằng đây thực sự là con vật có thể gây nguy hiểm cho con người.

“Một trong những điều kiện quan trọng nhất đối với động vật bị giam cầm là thức ăn. Hãy cho nó ăn thế nào để có được sự tin cậy” – bà Yuri  nói.

Gấu Stepan ăn sáng với Yuri và Svetlana vào các buổi sáng, sau đó cả ngày nó ăn hết 25kg hoa quả, rau, cá, cháo.

Ngoài việc được thuê chụp ảnh, xuất hiện trong các video âm nhạc, đám cưới, gấu Stepan thích thư giãn với chủ trên ghế sofa. Chú gấu này còn biết bắt, ném đồ vật và tưới hoa trong vườn. Đến nay, Stepan đã rất nổi tiếng, chỉ trong 10 năm qua, nó đã xuất hiện trong 32 bộ phim (nhiều hơn so với diễn viên Leonardo Dicaprio).

cô Vicki Lowing bên cá sấu Jilly
cô Vicki Lowing bên cá sấu Jilly 

Người phụ nữ sống chung với những con cá sấu nguy hiểm

Ở Melbourne, Australia, cô Vicki Lowing có 3 con cá sấu, con to nhất là Jilly, nặng 115 kg và mặc dù nó có thể dài bằng chiếc xe limousine nhưng hiện Jilly mới dài khoảng hơn 2,4 mét.

Vicky coi mình là cha mẹ của 3 con cá sấu. Cô còn cho phép Jilly đi dọc hành lang và mỗi tuần, cô còn cho nó ngủ một đêm trên giường của cô ở trong nhà. Vicky cũng xây một chiếc ao ở vườn sau để phục vụ riêng Jilly.

“Tôi đối xử với tất cả thú cưng của mình như thể chúng là con người, tôi coi chúng như con cái mình” – Vicky nói.

Chú trâu nặng 1 tấn sống chung với cặp vợ chồng Mike và Valerie Fogel
Chú trâu nặng 1 tấn sống chung với cặp vợ chồng Mike và Valerie Fogel 

Trâu 1 tấn lang thang trong nhà

Ở Minesota, Mỹ một chú trâu nặng 1 tấn tên là Cody sống với cặp vợ chồng Mike và Valerie Fogel.  Hai chợ chồng đã nuôi chú trâu Cody ngay sau khi nó mới sinh. Đến nay Cody đã được đào tạo rất nhiều, nó được tắm ở bãi rửa xe và có thể đi vào một quán địa phương để giải khát.

“Nếu bạn không tôn trọng nó, bạn sẽ bị đau” – Mike nói và cho biết chú trâu này được coi như một đứa trẻ to xác trong gia đình”.

Động vật hoang dã có thể trở thành một phần của gia đình
 Động vật hoang dã có thể trở thành một phần của gia đình

Người chuyên cứu hổ

Larry Wallach được mệnh danh là “người hổ của Long Island”. Ông đã dành 30 năm qua để cứu và cung cấp nơi trú ngụ cho hàng ngàn con vật. Đã có lần ông cung cấp hổ cho ca sĩ quá cố Michael Jackson.

Đạo diễn của bộ phim tài liệu cho rằng trên thế giới có hàng ngàn người sống chung với động vật nguy hiểm và chúng ta thấy rằng động vật hoang dã cũng có thể trở thành một phần của gia đình.

“Thậm chí một số người kiếm tiền từ những con vật của mình nhưng tôi không thể từ chối một điều rằng họ đã tạo được mối quan hệ đặc biệt với những người bạn cũng hết sức đặc biệt này” - đạo diễn Rossy Haley cho biết.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.