Những điều đáng sợ của hội “độc thân không tự nguyện”

GD&TĐ - “Tôi có thể sẽ làm điều này”, một incel chia sẻ với cộng đồng. “Việc tấn công tình dục và giết ai đó tại nhà là điều dễ dàng đến nực cười”, incel này viết và đưa ra những nhận định còn bất cần và quái dị hơn nữa: “Cả bố lẫn mẹ tôi đều đã qua đời, vì thế, nếu tôi chết thì cũng chả ảnh hưởng đến ai”.

Những điều đáng sợ của hội “độc thân không tự nguyện”

Những giấc mơ bạo lực và giết chóc

Có lẽ đó là bước tiếp theo của trí tưởng tượng bệnh hoạn của các incel, theo đúng logic. Một số thành viên của nhóm có vẻ như không hài lòng với việc chỉ trở thành những kẻ tấn công tình dục, mà còn mong muốn những thứ bạo lực hơn: Những cơn giận dữ, cuồng nộ và việc giết người. “Tôi mơ về những điều này hàng ngày và đang suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc sở hữu một khẩu súng và bắn nát mọi thứ”, một incel chia sẻ.

“Các chuẩn mực quy tắc cần biết điều gì sẽ xảy ra, sau khi họ ngược đãi chúng ta quá lâu”, một incel khác đe dọa. Thành viên này thuộc nhóm những “người hâm mộ” “yêu râu xanh” Frank Yeager, kẻ chuyên tấn công tình dục hàng loạt. Theo incel này, nạn nhân của Yeager chỉ nên chỉ trích chính mình vì đã từ chối kẻ tấn công, thay vì “phối hợp”. Cũng theo anh ta, phụ nữ cần “biết rằng một số trong chúng tôi sẽ sẵn sàng tấn công tình dục khi bị từ chối”(!).

Kỷ niệm những vụ giết người hàng loạt

Khi hơn chục người bị vô tội bị Aleck Minassian ra tay sát hại bằng cách lái xe đâm vào đám đông trên tuyến phố trung tâm Yonge ở khu vực North York (Canada) vào đúng giờ nghỉ trưa 23/4/2018 , cộng đồng incel không hề tỏ ra thương xót mà còn tổ chức ăn mừng. “Tôi hy vọng nhân vật này đã viết nên một tuyên ngôn. Anh ta có thể là vị thánh tiếp theo của chúng ta”, một incel tuyên bố.

Đây không phải là tiếng nói duy nhất trong cộng đồng này. Nhiều incel khác đồng thanh lên tiếng sẽ “uống bia kỷ niệm để ăn mừng đối với mỗi nạn nhân là nữ giới từ 18 - 35 tuổi”. Một incel khác ca tụng Minassian vì đã “sát hại được nhiều người hơn cả người đàn ông cao quý Elliot Rodger” (kẻ đã thực hiện vụ xả súng kinh hoàng tại TP Santa Barbara, bang

California đêm 23/5/2014), sát hại 6 người và làm bị thương 14 người khác vào năm 2014.

Elliot Rodger cũng tự nhận là incel và đã viết một văn bản dài 107.000 từ về nỗi đau của một kẻ bị ruồng bỏ, chưa từng được hôn, cũng như kế hoạch thực hiện tội ác của mình. Kẻ sát nhân hàng loạt này được các incel ca tụng: “Đã thực hiện những gì như là hình phạt cho tội lỗi và bạo lực của các nhà hoạt động nữ quyền và tự do”, một người xưng là “Blogger Incel nào đó” tuyên bố. Theo thành viên này, xã hội lên án tội ác của Rodger, nhưng chính xã hội đã khiến cho thanh niên trẻ là Rodger không thể có được một người bạn gái”.

Các thành viên trong nhóm cũng sẵn sàng tung hô cả những kẻ sát nhân không phải là incel. Khi Stephen

Paddock nã súng vào 22.000 người trong khán đài trên sân vận động ở Las Vegas, các incel vẫn ca tụng và gọi hắn là “chất đốt cho cuộc sống”, dù Paddock không hề liên quan đến hội. “Tất cả các nạn nhân đều vô giá trị như nhau. Chỉ có người xả súng mới để lại động cơ và cảm xúc thật sự. Tôi muốn trở thành một trong số họ”, một incel viết.

Với những giấc mơ bạo lực và đẫm máu ấy, chẳng ai có thể khẳng định các incel sẽ không trở thành những kẻ sát nhân hàng loạt trong tương lai.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.